Hơn 2 giờ quần thảo với ‘giặc lửa’ cứu siêu thị điện máy lớn nhất Quảng Trị

author 09:40 02/06/2016

(VietQ.vn) - Để dập tắt vụ cháy lớn trong đêm tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, tỉnh Quảng Trị đã phải huy động khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng.

Theo những tin tức mới nhất, vào khoảng 1h30 sáng 2/6, một ngọn lửa đã bất ngờ bùng lên tại siêu thị điện máy Kim Nguyên gây ra vụ cháy lớn kinh hoàng vào giữa đêm. Ngọn lửa ban đầu xuất phát từ tầng 2 sau đó lan lên tầng 3. Ở hai tầng lầu này là kho hàng của siêu thị (gồm nhiều mặt hàng điện tử- điện lạnh cùng bao bì, hộp xốp) nên càng làm cho ngọn lửa cháy dữ dội.

Vụ cháy lớn tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Quảng Trị) xảy ra vào giữa đêm

Vụ cháy lớn tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Quảng Trị) xảy ra vào giữa đêm. Ảnh Thanh Niên

Chỉ sau 15 phút, ngọn lửa như đã bao trùm cả tòa nhà. Có hàng trăm người dân hiếu kỳ vây quanh khu vực theo dõi vụ cháy lớn tại siêu thị điện máy lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị. Sau khi nhận được tin cháy mới nhất, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Trị) đã phải huy động toàn bộ đơn vị gồm khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng (trong đó có cả xe thang và xe chống bạo loạn) để tham gia dập lửa.

Sau khi phá cửa sắt ở tầng 1, lực lượng chức năng đã “cứu” được nhiều loại máy móc (ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt...) đang trưng bày để bán ở đây ra bên ngoài. Tuy nhiên, tại tầng 2 và tầng 3, ngọn lửa vẫn bốc cao, thiêu rụi hầu hết những gì có ở đây. Việc chữa cháy gặp khó khăn do cấu trúc của tòa nhà, sau tấm biển hiệu còn có các cửa kính được gia cố thêm bằng sắt nên nước rất khó phụt vào.

Các chiến sĩ chữa cháy thậm chí đã phải đeo mặt nạ chống độc, thở bình ô xy để lao vào trong dùng rìu phá cửa... Trao đổi với báo Thanh Niên, thượng tá Lê Văn Hoàng, Phó phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết phải đến khoảng 3h30 sáng cùng ngày, lực lượng của đơn vị mới cơ bản khống chế được đám cháy lớn này.

Khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng đã được điều động đến hiện trường đám cháy lớn

Khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 8 xe chuyên dụng đã được điều động đến hiện trường đám cháy lớn. Ảnh Dân Trí

Hiện, nguyên nhân vụ cháy lớn đang được làm rõ, thiệt hại đang được thống kê nhưng ước tính được cho là lên đến hàng tỉ đồng. Được biết siêu thị điện máy Kim Nguyên không những là siêu thị lớn bậc nhất tỉnh Quảng Trị mà còn là siêu thị có truyền thống khá lâu đời tại địa phương này, được thành lập từ năm 1989.

Đáng chú ý, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước gây thiệt hại nghiêm trọng. Gần đây nhất là vào khoảng 14h30 ngày 1/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà hàng Trúc Lâm Trai, phố Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ngọn lửa bốc ra từ tầng 4 và cứ thế thiêu rụi hết đồ đạc của căn phòng này.

Chia sẻ với báo Lao Động, một số nhân chứng tại hiện trường vụ cháy nhà cho biết, vào thời điểm trên, họ bỗng dưng thấy có khói và lửa bốc lên ngùn ngụt từ tầng 4 của nhà hàng này. Nhiều người trong nhà hàng đã cố gắng dùng bình cứu hỏa mini để chữa cháy nhưng ngọn lửa quá lớn không thể khống chế được.

Trước đó không lâu, ở Hà Nội cũng xảy ra một vụ cháy nhà hàng khiến nhiều người hoảng loạn

Trước đó không lâu, ở Hà Nội cũng xảy ra một vụ cháy nhà hàng khiến nhiều người hoảng loạn. Ảnh Lao Động

Tại hiện trường vụ cháy lớn, khói đen, mùi khét kèm theo ngọn lửa ngày càng lan nhanh. Nhiều nhân viên của nhà hàng tỏ ra khá hoảng loạn đã phải tìm cách để thoát khỏi căn nhà đồng thời báo tin cho lực lượng chữa cháy. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 1 đã huy động 4 xe cứu hỏa (3 xe chữa cháy và 1 xe chở nước) để dập tắt đám cháy.

Cho đến khoảng 15h cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế. Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ tầng 4 của nhà hàng nói trên đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy lớn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Rợn gáy cảnh thi thể bị dây lưng thắt cổ nổi lềnh phềnh dưới cống nước thối(VietQ.vn) - Người dân Đồng Nai vừa phát hiện thi thể nam giới, mặc áo dài tay, quần sọc và bị một dây thắt lưng màu nâu quấn quanh cổ dưới cống thoát nước.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang