Cháy lớn ở Thái Lan: Tuyệt vọng tìm xác 17 bé gái bị biển lửa thiêu sống

author 11:08 23/05/2016

(VietQ.vn) - Cháy lớn tại ký túc xá cho trẻ em miền núi nghèo khó ở Thái Lan khiến ít nhất 17 bé gái thiệt mạng, 5 em bị thương và 2 em mất tích.

Theo những tin tức mới nhất báo Thanh Niên tổng hợp từ nguồn Sputnik và BNO News, đã có ít nhất 17 bé gái thiệt mạng khi một ký túc xá ở quận Wiang Pa Pao, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan bốc cháy đêm 22/5. Truyền thông Thái Lan cho biết ngọn lửa bùng phát tại hiện trường vụ cháy lớn vào khoảng 23h (giờ địa phương).

Đám cháy lớn được nhìn thấy trên nóc nhà ký túc xá

Đám cháy lớn được nhìn thấy trên nóc nhà ký túc xá. Ảnh Thai Rath

Đáng chú ý, ngoài 17 bé gái thiệt mạng, vụ hỏa hoạn còn làm 5 em khác bị thương trong lúc hai em vẫn còn mất tích. Hai trong số những em bị thương hiện trong tình trạng nguy kịch. 17 trẻ thiệt mạng trong độ tuổi từ 5 - 12. 14 đứa trẻ khác may mắn thoát khỏi đám cháy lớn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong lúc các em đang ngủ say nên nhiều em không kịp chạy thoát thân. Những đứa trẻ sống trong ký túc xá này ở độ tuổi từ 3 đến 13. Một cảnh sát cho biết ký túc xá là nơi ở của các trẻ em dân tộc miền núi nghèo khó trong khu vực. Trường học này do một tổ chức địa phương điều hành, không phải của chính quyền.

Hình ảnh trên trang mạng xã hội Facebook của ngôi trường này cho thấy các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy lớn đang bao trùm tòa nhà hai tầng màu trắng. Vụ cháy lớn được dập tắt vào sáng ngày 23/5 (giờ địa phương). Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy nhà ký túc và giới chức trách địa phương đang tiến hành điều tra.

Nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy lớn

Nhân viên cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy lớn. Ảnh Telegraph

Được biết không lâu trước khi xảy ra vụ cháy lớn ở ký túc xá nói trên, một vụ hỏa hoạn cũng xảy ra tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan, đã làm toàn bộ 23 gian hàng của 16 hộ dân, trong đó có 13 gia đình gốc Việt bị thiêu rụi vào cuối tháng 3. Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã đề nghị phía Thái Lan tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân.

Báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Cục Lãnh sự cho biết, rạng sáng ngày 23/3/2016 tại Kumphawapi, tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm toàn bộ 23 gian hàng của 16 hộ dân, trong đó có 13 gia đình gốc Việt bị thiêu rụi. Rất may là không có người bị thương vong.

Ngay sau khi được tin về vụ hoả hoạn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khỏn Kèn đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Udon Thani gặp gỡ 13 gia đình bị nạn trong vụ hỏa hoạn để động viên, chia sẻ những mất mát, khó khăn.

Khu cửa hàng của người Việt ở Kumpawapi bị đám cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn

Khu cửa hàng của người Việt ở Kumpawapi bị đám cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh Thanh Niên

Đại diện Tổng Lãnh sự quán cũng đã làm việc với đại diện chính quyền tỉnh Udon Thani và huyện Kumphawapi, đề nghị phía Thái Lan tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy lớn, nhanh chóng hỗ trợ người dân bị nạn sớm ổn định, tạo điều kiện cho các gia đình có công ăn việc làm để sinh sống.

Truy sát kinh hoàng ở Cà Mau: Liên tục bị ‘khủng bố’ bằng gạch đá, trứng thối(VietQ.vn) - Công an thành phố Cà Mau đang khẩn trương điều tra, xác minh và truy bắt băng nhóm gây ra vụ truy sát kinh hoàng giữa thành phố Cà Mau.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang