Cháy nhà ở Đà Nẵng: 5 phút sinh tử quyết định số phận gia đình 3 người

author 09:32 22/05/2016

(VietQ.vn) - Cháy nhà dữ dội khiến đôi vợ chồng và đứa con 5 tuổi bất tỉnh vì khí độc. Chỉ cần chậm khoảng 5 phút nữa, 3 người đã có thể chết vì vụ cháy lớn.

Theo những tin tức mới nhất, khoảng 13h20 ngày 21/5, hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà số 42/3 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, Đà Nẵng), có 6 người đang ở bên trong. Sau ít phút xảy ra cháy nhà, 3 người đang ở tầng một đã nhanh chóng chạy thoát ra ngoài, những người còn lại mắc kẹt ở tầng 2.

Lính cứu hỏa vất vả tiếp cận đám cháy nhà trong hẻm nhỏ

Lính cứu hỏa vất vả tiếp cận đám cháy nhà trong hẻm nhỏ. Ảnh VnExpress

Những người dân có mặt tại hiện trường cho biết, vụ cháy lớn diễn xảy ra tại nhà ông Đặng Đình Liêu. Lúc đám cháy bùng phát,  3 người (bao gồm ông Liễu, vợ và một người cháu trai) trong nhà đã may mắn thoát khỏi đám cháy. Tuy nhiên, con trai  ông Liệu cùng con dâu, người cháu trai tên Minh Quân mắc kẹt trên tầng 2 và có nguy cơ tử vong rất cao do ngạt khói.

Ngay khi nhận được tin cháy mới nhất, 5 xe cứu hoả cùng hàng chục cảnh sát chữa cháy Đà Nẵng được điều đến hiện trường. "Khi chúng tôi có mặt, 3 người trên tầng 2 đã bị ngất do ngạt khí, không còn khả năng tự cứu mình", trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng tham mưu Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng nói với báo VnExpress.

Do hiện trường vụ cháy nhà ở trong hẻm sâu khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn nên lực lượng PCCC Hải Châu huy động thêm 3 xe chữa cháy, 1 xe cứu hộ, cùng 35 cán bộ chiến sĩ để tiến hành dập lửa. Đến khoảng 14h cùng ngày, 3 nạn nhân vẫn bị kẹt trong nhà vệ sinh tầng 2 của ngôi nhà, nguy cơ tử vong cao nên lực lượng ứng cứu đã sử dụng mặt nạ phòng độc và máy phun khí đẩy khí độc ra ngoài.

Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại do vụ cháy lớn gây ra

Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại do vụ cháy lớn gây ra. Ảnh Thanh Niên

Tiếp theo đó, các chiến sĩ PCCC nhanh chóng tiếp cận và cứu nạn 3 nạn nhân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Theo lời một nhân chứng, khi lực lượng lượng cứu nạn tiếp cận vợ chồng con ông Liễu đã bất tỉnh hoàn toàn do khí độc và chỉ cần chậm khoảng 5 phút nữa thì cả ba người có thể nguy kịch tới tính mạng, báo Lao Động đưa tin.

Được biết khi các nạn nhân được đưa ra ngoài để chuyển đi bệnh viện cấp cứu, lửa vẫn tiếp tục bùng phát tại hiện trường vụ cháy lớn. Do hẻm nhỏ, xe cứu hỏa không tiếp cận được sát căn nhà nên phải kéo ống dẫn. Khói bốc mù mịt, lính cứu hỏa phải mang mặt nạ dưỡng khí, đục thủng mái tôn và dùng vòi xịt áp suất cao để dập lửa.

Đến khoảng 14h, đám cháy được khống chế tuy nhiên nhiều vật dụng trong nhà đã bị thiêu rụi. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường vụ cháy nhà để trực tiếp chỉ đạo cứu người

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường vụ cháy nhà để trực tiếp chỉ đạo cứu người. Ảnh Lao Động

Trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy nhà, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo các ngành liên quan thiết kế, làm hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy tại các hẻm nhỏ trên địa bàn. Khi biết chủ nhà là cán bộ tiền khởi nghĩa, ông Thơ chỉ đạo xem xét bố trí chung cư của thành phố cho gia đình trong thời gian chờ sửa chữa.

‘Treo giò’ 6 tháng đội tàu cả gan ‘chặt chém’ khách du lịch ở Hạ Long(VietQ.vn) - Đội tàu Hồng Long bị tố ‘chặt chém’ khách du lịch bằng bữa cơm có giá cắt cổ đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động 6 tháng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang