Trận hỏa hoạn kinh hoàng ở Sài Gòn: Tình người sau cơn hoạn nạn

author 11:09 03/12/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người dân cho hay, từ sau khi xảy ra vụ hoả hoạn đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, người có cơm cho cơm, người có quần áo cũ cũng đem cho.

Theo tin tức từ báo VTC News, tối 2/12, sau hơn 1 ngày xảy ra vụ cháy kinh hoàng tại khu Chợ Gà trên đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn gần cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM), chủ nhân của các căn nhà bị đám cháy thiêu rụi vẫn chưa tìm được chỗ ở tạm, nhiều người phủ lớp bạt rồi nằm lăn lóc dưới vỉa hè khiến ai đi qua cũng không tránh được vẻ xót xa.

Cũng có mặt tại nơi đây, bà Lê Lựu, (53 tuổi, chủ căn nhà số 138) nói: “Nhà tôi bị cháy hoàn toàn, đồ đạc không còn gì, tôi chỉ còn duy nhất một bộ đồ mặc trên người. 
Sáng nay, có một người phụ nữ đem theo 1 bao đồ tới cho, tôi mừng muốn khóc, vội cảm ơn rồi nhanh chóng đi thay bộ đồ lấm bẩn từ hôm qua tới giờ”.

Gói quà san sẻ tình người sau trận cháy kinh hoàngGói quà san sẻ tình người sau trận cháy kinh hoàng. Ảnh: VTC News

Một lát sau, một người phụ nữ chạy xe máy chở theo 2 đứa con gái nhỏ ngồi sau xách nguyên 1 túi mỳ gói tới cho, một người phụ nữ chạy ra nhận lấy cảm ơn ríu rít.
“Thế đó chú à, từ hôm qua tới giờ, lâu lâu lại có một người cầm túi đồ chạy tới, dù đó chỉ là những thứ lặt vặt như mỳ gói, quần áo, hay nải chuối… Nhưng đối với chúng tôi bây giờ, đó là điều quý giá nhất rồi”, bà Lựu nghẹn ngào.
Cũng trong tối cùng ngày, nhiều phái đoàn từ thiện cũng đã đến trao quà khích lệ tinh thần, an ủi động viên mọi người vượt qua hoạn nạn để tiếp tục sống tốt.
Trước đó, chiều 1/12, khói bốc lên nghi ngút từ căn nhà nhỏ trong hẻm đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn gần cầu Ông Lãnh, quận 1. Lửa sau đó lan rộng sang các nhà bên cạnh. Khói bao trùm cả khu vực rộng lớn, nhiều người hối hả thu dọn đồ đạc bỏ chạy.

Khói bao trùm cả khu vực rộng lớnKhói bao trùm cả khu vực rộng lớn trong vụ cháy ngày 1/12. Ảnh: VnExpress

 

Đến 16h30, ngọn lửa đã lan hơn chục căn nhà, hiện trường hỗn loạn. Trong các con hẻm, người dân vẫn ôm đồ di tản. Một số người kiệt sức ngất lịm, được hàng xóm đưa ra ngoài. "Lửa từ những nhà khác cháy lan sang nhà tôi, tài sản của gia đình bị thiêu rụi hết rồi", một người phụ nữ mếu máo kể.

17h, hỏa hoạn được khống chế, song hàng chục cảnh sát vẫn tiếp tục phun nước vào hiện trường đề phòng lửa bùng phát trở lại. Theo bà Hoàng Thị Thu Liên, Bí thư phường Cầu Ông Lãnh (quận 1), khu vực cháy trước đây là chợ bán gà. Các căn nhà bị cháy hình thành từ các sạp của chợ, mỗi căn rộng khoảng 4 m2, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang