TP.HCM: Biển lửa 'nuốt' trọn xưởng dệt giữa đêm

author 10:21 17/11/2015

(VietQ.vn) - Vụ cháy xảy ra khoảng 2h sáng 17/11, tại một xưởng dệt may nằm trên đường TCH 35, phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TPHCM.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, khoảng 2h sáng 17/11, người dân đang ngủ thì giật mình nghe tiếng nổ, liền đó có tiếng tri hô báo cháy. Đến hiện trường, họ chứng kiến biển lửa đang “nuốt chửng” xưởng dệt may nằm kề một tiệm tạp hóa.

Cũng thời điểm này, một nhóm công nhân hốt hoảng tháo chạy ra ngoài, trong đó có 4 công nhân bị bỏng. Các nạn nhân nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Lính cứu hỏa phải phá tường ở phía sau xưởng để tiếp cận hiện trường.Lính cứu hỏa phải phá tường ở phía sau xưởng để tiếp cận hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

Lửa lớn gặp vật liệu dễ cháy nên lan ra nhanh chóng và bao phủ toàn bộ xưởng dệt. Thấy khói lửa, các công nhân tìm đường tháo chạy. Không may năm công nhân bị tàn lửa rơi trúng, bị bỏng trong đó có hai người bị bỏng nặng; một người bị mắc kẹt lại bên trong không thoát ra được.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 12 đã đến hiện trường. Do xưởng dệt chỉ có một cửa ra vào, tình thế cấp bách lực lượng chức năng phải đập tường phía sau xưởng và tường của ngôi nhà liền kề để tìm lối vào. Cùng lúc đó các hộ dân lân cận cũng nhanh chóng sơ tán đồ đạc đề phòng lửa lan nhanh, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

Hiện trường ngổn ngang sau đám cháyHiện trường ngổn ngang sau đám cháy. Ảnh: PLO

Đến gần 4h sáng, đám cháy mới được khống chế. Lực lượng chức năng phát hiện một nam công nhân (khoảng 23 tuổi) tử vong do mắc kẹt bên trong. Đến 7h30, thi thể nạn nhân được chuyển đi. Vụ cháy thiêu rụi nhiều máy móc, nguyên vật liệu bên trong xưởng dệt. Tường nhà đổ sập, hư hại nặng.

Được biết xưởng dệt nói trên thuê lại mặt bằng là hai ngôi nhà và hoạt động khoảng ba năm nay, nhân công chủ yếu là người quê Thanh Hóa. Theo các nhân công, nam công nhân tử vong tên Quán (khoảng 22 tuổi) từng đi bộ đội về và đi vào Nam làm cùng với cha ruột. Trong đám cháy, cha ruột của nạn nhân đã may mắn thoát nạn.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang