Chế tạo thành công mẫu lốp xe không hơi độc đáo

author 06:32 17/01/2022

(VietQ.vn) - Công ty Hankook vừa cho ra mắt mẫu lốp xe không hơi i-Flex với nhiều tính năng độc đáo và ít phải bảo dưỡng hơn các mẫu lốp xe đang có trên thị trường.

Trong một số trường hợp, người dùng thường không muốn bị phiền toái bởi những vấn đề xảy ra với chiếc xe hơi của mình. Một trong những sự cố hay gặp nhất là bị xịt lốp xe. Việc khắc phục xe bị xịt lốp thường khiến người dùng mất thời gian và có thể lỡ mất một số việc quan trọng. Để giải quyết vấn đề này, Công ty Hankook đã nghiên cứu và phát triển một dòng lốp xe i-Flex không cần bơm hơi.

Hankook đã hợp tác với hãng xe đồng hương Huyndai và lắp thử loại lốp xe kể trên vào 4 mô-đun Plug & Drive (PnD) trên model L7. Đó là một mẫu xe với ý tưởng cung cấp khả năng xoay bánh xe vô hạn cho phép người lái "xoay xở" trong không gian hẹp.

Mẫu lốp xe không hơi i-Flex do Hankook sản xuất.

Lốp xe i-Flex có đường kính 400 mm và rộng 105 mm, ý tưởng lốp không khí nén (NPT) được phát triển dựa trên các nghiên cứu và thử nghiệm mô phỏng sinh học nhằm tối đa hóa khả năng hấp thụ va chạm và khả năng chịu tải. Kết quả là một thiết kế đa lớp lồng vào nhau lấy cảm hứng từ cấu trúc tế bào của các sinh vật sống, cung cấp hỗ trợ trong không gian ba chiều để hấp thụ va chạm mạnh hơn. Các nan hình lục giác và tứ giác được thiết kế với độ cứng khác nhau, đem đến sự ổn định khi chịu tải.

Lốp xe cũng tính đến khả năng xoay chuyển trong không gian hẹp và tự do chuyển hướng trên mẫu xe L7 của Huyndai. Trong đó mặt lốp lõm hình chữ C được thiết kế để đảm bảo bề mặt tiếp xúc tối đa với mặt đường nhằm nâng cao độ an toàn.

Mẫu lốp xe không hơi i-Flex sẽ ít phải bảo dưỡng hơn các mẫu lốp xe truyền thống.

Ngoài việc loại bỏ những thiệt hại từ việc nổ lốp hoặc xịt lốp khi đang tham gia giao thông, Hankook nhấn mạnh rằng mẫu lốp xe không hơi i-Flex sẽ ít phải bảo dưỡng hơn các mẫu lốp xe truyền thống, không cần theo dõi áp suất lốp hoặc bơm căng, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các phương tiện tự hành.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào mẫu lốp xe không hơi i-Flex sẽ được bày bán trên thị trường. Công ty Hankook cho biết hãng vẫn cần thêm thời gian để tiếp tục nghiên cứu và phát triển để tối ưu hóa mẫu lốp xe đặc biệt này.

Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang