Mãn nhãn với lễ hội đèn lồng khổng lồ đầu tiên tại Việt Nam

author 10:25 10/12/2016

(VietQ.vn) - Với hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, lễ hội đèn lồng khổng lồ đã thu hút hàng ngàn người dân Thủ đô đến thăm quan và chụp ảnh.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Lễ hội đèn lồng diễn ra từ 3.12.2016 đến hết ngày 22.1.2017 tại một trung tâm thương mại ở Yên Sở, Hoàng Mai mang đến đại tiệc ánh sáng lung linh, hoành tráng. Trong thời gian hơn 50 ngày diễn ra này, lễ hội sẽ không chỉ bao gồm hoạt động trưng bày đèn lồng mà còn tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật và mua sắm, ẩm thực nhằm tạo sự mới mẻ và phục vụ người dân Thủ đô.
 Cổng vào được trang trí bằng một chiếc đèn lồng cỡ lớn.
Lễ hội sẽ chia thành 5 khu vực với các chủ đề hòa bình, tình yêu, hy vọng, khu giao lưu văn hóa Việt - Hàn và khu vui chơi dành cho trẻ em. Các khu vực đều được thiết kế và trang trí bởi những chiếc đèn lồng với kích thước cao và dài từ 10 đến 30 m. 
 Lễ hội đèn lồng khổng lồ lần đầu tiên tại Việt Nam thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.
 Tại khu vực Hòa bình nhấn mạnh thông điệp về tầm quan trọng và giá trị của hòa bình mà con người cần gìn giữ thông qua những mô hình đèn lồng mô phỏng các kiến trúc danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc trưng của đất nước Việt Nam, Hàn Quốc và các nước khác.
Giới trẻ Hà thành đã đổ về đây để được tận hưởng không gian ánh sáng tuyệt đẹp của những chiếc đèn lồng khổng lồ nhiều màu sắc. 
Nếu bạn đến lễ hội cùng người yêu thì có thể selfie thỏa thích tại khu vực Tình yêu, tại đây có đến hàng chục đèn lồng hình trái tim khổng lồ mang đến cảm giác lãng mạn cho những cặp đôi và vợ chồng.
Những chiếc đèn với ánh sáng lung linh, kỳ ảo thực sự đã mang lại khung cảnh vô cùng bắt mắt và thú vị.
Hai mẹ con cùng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại Lễ hội đèn lồng khổng lồ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Nếu bạn đến cùng gia đình và có con nhỏ thì khu vực Trẻ em hoặc địa điểm trưng bày các kỳ quan thế giới sẽ giúp cả gia đình bạn có những giây phút vui vẻ. Tại đây có rất nhiều đèn lồng hình các loài thú, nhân vật hoạt hình vui nhộn và các loại cây cỏ...
Những chiếc đèn lồng tạo hình 12 con giáp ngộ nghĩnh.
Hình ảnh áo dài Việt Nam được trưng bày tại lễ hội đèn lồng thu hút  du khách tham quan và chụp ảnh.

Những ngày này, lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt - Hàn 2016 vô cùng náo nhiệt và đông đúc khi dòng người từ khắp nơi nườm nượp đổ về đây. Hầu hết mọi người đều cảm thấy choáng ngợp và hào hứng trước hàng trăm chiếc đèn lồng khổng lồ.

Trần Huyền (t/h)

 

Cánh đồng cỏ lau mới toanh, chụp ảnh miễn phí ở Linh Đàm(VietQ.vn) - Cánh đồng cỏ lau ngút ngàn ở Linh Đàm đang là địa điểm khiến nhiều người dân Hà Nội mê mẩn và tranh thủ ghé thăm để ghi lại những tấm ảnh tuyệt đẹp.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang