Tiền Giang: Cán bộ ray rứt vì không cứu kịp nữ sinh bị đuối nước

author 16:38 18/05/2015

(VietQ.vn) - Nhóm nữ sinh ra sông bơi bị nước cuốn trôi, may mắn, một cán bộ ở gần đó đã kịp thời nhảy xuống cứu kịp 2 trong 3 em gặp nạn, thi thể nữ sinh còn lại được tìm thấy vào sáng hôm sau.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ,  ngày 17/5, Công an Thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cho biết: tại xã Thanh Hòa, Thị xã Cai Lậy vừa xảy ra một vụ 3 học sinh bị đuối nước. Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ - trưởng công an thị xã Cai Lậy tỉnhTiền Giang - xác nhận thông tin trên địa bàn xã Thanh Hòa xảy ra vụ một nữ sinh lớp 7 chết đuối, 2 học sinh còn lại may mắn được một cán bộ Liên đoàn Lao động huyện Cai Lậy kịp thời cứu sống.

Nạn nhân là em Nguyễn Thị Thu Ngân (14 tuổi, ngụ xã Thanh Hòa) là học sinh lớp 7 Trường THCS Thanh Hòa. Hai nạn nhân may mắn được một cán bộ đang làm việc trên địa bàn thị xã Cai Lậy cứu sống là Nguyễn Thị Tiên, và Nguyễn Thị Trúc Linh.

1 nữ sinh chết đuối thương tâm khi đang tắm sông cùng bạn

1 nữ sinh chết đuối thương tâm khi đang tắm sông cùng bạn. Ảnh Tuổi trẻ

Trước đó, khoảng 14h ngày 16/5, sau khi tan học về nhà, em Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tuổi) cùng với 3 em học sinh khác học chung lớp 7 trường Trung học cơ sở Thạnh Hòa,(Thị xã Cai Lậy) đến sông Ba Rài thuộc ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Hòa tắm sông.

Tại điểm tắm sông này, có một sà lan đang cột dây neo đậu. Dù các em không biết bơi lội nhưng đã đeo sợi dây sà lan lần ra ngoài khu vực nước sâu gần giữa sông để tắm. Dòng nước chảy xiết lại có một sà lan khác chạy ngang qua tạo sóng to, sợi dây neo của chiếc sà lan căng lên. Theo phản xạ tự nhiên, các em bất ngờ buông tay rời khỏi sợi dây này và bị nước cuốn trôi.

Anh Nguyễn Đức Kiên (công tác tại Liên đoàn lao động thị xã Cai Lậy) ở nhà gần đó nghe tiếng kêu cứu nên lao xuống dòng nước cứu được Tiên và Linh. Sau đó anh Kiên cùng một người dân nữa lao xuống tìm kiếm em Ngân nhưng do nước chảy xiết và mạnh nên em mất tích. Đến sáng ngày 17/5, thi thể em nổi trên mặt nước cách hiện trường khoảng 50 mét, trong tình trạng chết do ngạt nước.

Hành động cứu 2 học sinh thoát chết của anh Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Cai Lậy rất đáng được biểu dương. Anh Kiên chia sẻ với phóng viên báo Pháp luật TP.HCM: “Trong tình huống đó theo em nghĩ phải bắt buộc làm vậy thôi. Mình nghĩ đến con người rất là quan trọng, nên làm sao cố gắng cứu các em vào. Chứ lúc đó không nghĩ gì hết, phải cứu các em đã. Cứu được 2 em rất mừng nhưng còn một em không cứu được thì trong lòng mình rất là ray rứt”.

Gần đây, do thời tiết nắng nóng nhiều trẻ em ở tỉnh Tiền Giang tự ý tắm sông rạch. Do chưa biết bơi và không có sự giám sát của gia đình nên đã xảy ra nhiều trường hợp chết đuối đáng tiếc.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang