Trải nghiệm du lịch Mù Cang Chải tháng 9 chỉ với 500.000 đồng

authorLăng Dương 12:00 15/09/2016

(VietQ.vn) - Du lịch Mù Cang Chải mùa thu là một lựa chọn thông minh nhát bởi đây là lúc những thửa ruộng bậc thang đang ngả sắc vàng tuyệt đẹp.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Chỉ với 500.000 đồng/người, nhóm phượt UNETI đã có những trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến du lịch Mù Cang Chải mù sương vừa qua.
Thời gian
Các thành viên trong đội quyết định lựa chọn du lịch Mù Cang Chải vào đầu mùa thu bởi thời điểm này, những thửa ruộng bậc thang đang chuẩn bị ngả vàng. Chỉ 1-2 tuần nữa thôi, cả một vùng đồi núi rộng lớn sẽ lấp lánh sắc vàng của lúa chín.

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu

Du lịch Mù Cang Chải đầu thu là một lựa chọn lý tưởng cho bạn 

Đến Mù Cang Chải tháng 9 - những ngày đầu thu, các bạn có thể tận hưởng một không gian thoáng đãng còn thưa vắng khách du lịch, Vì thế, việc check-in lưu giữ những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè vô cùng thuận lợi để có được những bức ảnh tuyệt đẹp với núi rừng hùng vĩ.
Cung đường
Đoàn bắt đầu khởi hành từ Hà Nội vào 20 giờ thứ 6, theo đường Sơn Tây , Thanh Sơn, Thu Cúc và dừng lại Nghĩa Lộ dựng lều, nghỉ đêm (180km).

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu

Trải nghiệm đổ đèo Khau Phạ lúc mờ sáng trong chuyến du lịch Mù Cang Chải 

Buổi sáng, các bạn nhanh chóng di chuyển trên cung đường Nghĩa Lộ C- đèo Khau Phạ và đến địa điểm du lịch Mù Cang Chải (99km).
Với nhóm phượt, việc đổ đèo UNITE lúc trời còn tờ mờ sáng là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà cũng rùng mình. Những âm thanh từ núi rừng vang lên đôi lúc khiến các bạn rùng mình, phải vừa tinh mắt, vừa chắc tay lái, vừa vững tinh thần đi qua đường đèo dài vút tầm mắt.
Ngủ nghỉ
Ở địa điểm du lịch này, nhà nghỉ khách sạn còn khá ít, nội thất đơn giản và thô sơ. Nhà sàn là một lựa chọn hợp lý cho cả đoàn bởi giá cả phải chăng, không gian rộng thoáng mà các bạn không bị chia cắt mỗi người một phòng.

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu

Ở homestay kiểu nhà sàn sẽ tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Mù Cang Chải 

Giá homestay ở đây khá mềm, từ 50.000 đồng – 100.000 đồng/ đêm/người. Nếu vào mùa lễ hội, giá cả sẽ tăng lên một chút và nếu không liên hệ đặt chỗ trước, bạn khó tìm được chỗ nghỉ ngơi cho mình.

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu
 Du lịch Mù Cang Chải, bạn sẽ được khám phá những cánh đồng tuyệt mĩ

Tại đây, các bạn được khám phá cuộc sống của những người dân bản, cùng vui chơi với những em bé ngây thơ, hồn nhiên. Chủ nhà cũng khá hiếu khách, sẵn lòng phục vụ nếu du khách có nhu cầu ăn cùng gia đình.
Ăn uống
Với một chuyến đi du lịch Mù Cang Chải tiết kiệm, các bạn có thể lựa chọn những món ăn bình dân trong thị trấn mà vẫn cảm nhận được hương vị của núi rừng. Một số món ăn phổ biến như: xôi nếp nương, thịt gà bản và các loại thủy sản từ suối…
Tuy không nhiều địa điểm ăn uống nhưng chỉ cần vào thị trấn Mù Cang Chải, bạn có thể dễ dàng tìm được một quán ăn hợp lý. Mỗi người chỉ mất khoảng 30.000 - 50.000 đồng/bữa ăn.

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải là nơi bất cứ ai cũng muốn được đặt chân đến 

Vui chơi
Sauk hi nghỉ ngơi một đêm lấy sức, sáng hôm sau cả đoàn rồng rắn lên cánh đồng Mù Cang Chải cách homestay ở La Pán tẩn khoảng 15km, phí gửi xe để lên tham quan ruộng bậc thang là 10.000 đồng/xe.

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu
Những chiếc chòi nhỏ thú vị trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải 

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải là ruộng bậc thang nổi tiếng nhất với 700ha ruộng bậc thang tập trung 3 xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Su Phình được Bộ văn hoá, thể thao và du lịch xếp hạng di tích danh thắng quốc gia vào năm 2007 hội tụ các giá trị văn hoá truyền thống của cộng đồng dân tộc nơi đây.

Trên đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, bạn có cơ hội được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh núi non hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang đều tăm tắp. Đây chính là địa điểm giúp bạn có những bức ảnh đẹp về thiên nhiên rừng núi phía Bắc.

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu
 
Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu
Khung cảnh hùng vĩ bày ra trước mắt bạn khi du lịch Mù Cang Chải mùa thu

Ngoài ra, trên cung đường đi Mù Cang Chải, các bạn cũng có thể dừng chân ở Tú Lệ vui chơi và thưởng thức đặc sản cốm Tú Lệ ở đây để thấy được cốm Tú Lệ khác cốm Hà thành như thế nào.

Đặc biệt, ở trên những thửa ruộng bậc thang ở Tú Lệ cũng như Mù Cang Chải, có rất nhiều chòi gỗ được dựng lên đan xen giữa các ruộng. Du khách tới đây có thể lên các chòi gỗ nghỉ ngơi, ăn uống nhưng các bạn nhớ giữ vệ sinh sạch sẽ cho cánh đồng.

Chỉ 500.000 đồng cho chuyến du lịch Mù Cang Chải mùa thu
Du lịch Mù Cang Chải, bạn không nên bỏ qua Tú Lệ với đặc sản cốm từ lúa nếp nương 

Lưu ý: Đường đi lên Mù Cang Chải khá xa, cung đường ngoằn ngoèo, dốc cao nên các bạn cần chắc tay lái. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị cả áo mưa (tránh sương đêm và mưa bất chợt), các dụng cụ sửa xe (trên đèo hoang vu sẽ không ai có thể cứu trợ được cho bạn và áo ấm để không bị lạnh.
Như vậy, chuyến du lịch Mù Cang Chải tháng 9 với 3 ngày 2 đêm gồm 3 bữa ăn chính, những bữa ăn phụ các bạn tự chuẩn bị đồ, chi phí homestay, xăng xe, đi chợ, mua quà,… bạn chỉ mất 500.000 đồng để có một trải nghiệm mùa thu đầy thú vị cùng bạn bè.

3 cách làm quà trung thu handmade cho bé đơn giản nhất(VietQ.vn) - Những món quà trung thu handmade cho bé sẽ khiến các con vô cùng thích thú để đón lễ hội Trăng rằm và tự hào về sự khéo léo của ba mẹ.

Ảnh: Phượt UNITE

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang