Chị gái của ‘siêu lừa’ Huyền Như không biết mình bị em gái lừa

author 06:49 18/12/2014

(VietQ.vn) – Trả lời thẩm vấn của hội đồng xét xử, Huỳnh Mỹ Hạnh – chị gái của ‘siêu lừa’ Huyền Như cho biết, mình không hề biết và cũng không dám tin rằng em gái lại đi lửa cả chính chị.

Chiều ngày 17/12, hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm xử Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm tiếp tục làm việc với phần thẩm vấn các bị cáo.

Cuối giờ chiều, khi hội đồng xét xử xem xét kháng cáo của bị cáo trong vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Huỳnh Thị Huyền Như tại ngân hàng Quốc tế (VIB bank), Huỳnh Mỹ Hạnh – chị gái ruột của Huỳnh Thị Huyền Như cho biết, Hạnh không tin và hoàn toàn không biết gì đến việc Huyền Như đi lừa cả chính chị của mình.

Lý do Hạnh xin kháng cáo, mong hội đồng xét xử sẽ lưu ý đến việc Hạnh còn mẹ già, 3 người con nhỏ ở nhà phải nuôi, nên muốn được giảm án để sớm quay trở về với gia đình, nuôi con nhỏ.

Về hành vi chiếm đoạt tiền của bà Giả Thị Mai Hiên, trả lời thẩm vấn của cơ quan công tố, Huyền Như thừa nhận bản án sơ thẩm nêu là đúng hành vi.

'Siêu lừa' Huyền Như tại phiên tòa phúc thẩm chiều 17/12.

Trong hợp đồng vay tiền, chữ ký của lãnh đạo là giả, còn con dấu của phòng giao dịch là thật. Theo Huyền Như khai báo, các cá nhân có liên quan tới mình trong vụ àn này không biết các hợp đồng nói trên là giả, Như cũng không bàn bạc với các cá nhân này những kế hoạch liên quan đến hành vi của mình. Các bị cáo khác cũng không được hưởng lợi từ việc mình chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

‘Siêu lừa’ cho biết, mình đã làm giả 40 hợp đồng gửi tiền với  giá trị mỗi hợp đồng gửi tiền lên đến 16,8 tỷ đồng tới 24,3 tỷ đồng, lại còn giả chữ ký của lãnh đạo chi nhánh TP.HCM để với 12 khách hàng là bạn bè khác. Số hợp đồng này là giả, Như đã lấy để đem đi vay tiền của VIB để chiếm đoạt.

Khi hội đồng xét xử quan tâm, hỏi về quy trình kiểm tra tại phòng giao dịch Điện Biên Phủ của chi nhánh Vietinbank TP.HCM, đại diện của Vietinbank thông tin: Việc kiểm tra phòng giao dịch này là thường xuyên, nhưng do việc kiểm tra này là chọn mẫu, nên không thể nào phát hiện ra ngay được.

Sau khi đã từ chối hay không trả lời thẳng hàng loạt câu hỏi của hội đồng xét xử, luật sư của Công ty Phương Đông, đại diện phía ngân hàng Vietinbank bày tỏ: Ngân hàng hoàn toàn không muốn bất kỳ khách hàng nào bị thiệt thòi. Câu chuyện lừa đảo của Huyền Như đã có các cơ quan tố tụng xem xét, dựa trên nhiều yếu tố, chứng cứ, chứ không phải chỉ có mỗi mình lời khai của Huyền Như.

Vietinbank cũng nhấn mạnh: Do các hợp đồng vay tiền của Huyền Như đều là giả, nên ngân hàng chắc chắn sẽ không thể chịu trách nhiệm đối với các hợp đồng này.

Ngày 18/12, phiên tòa sẽ được tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang