Chiêm ngưỡng chiếc xe dành cho dân chơi BMW M3 G80, công suất 473 mã lực

author 20:33 09/05/2022

(VietQ.vn) - Chiếc BMW M3 G80 đời 2022 đầu tiên tại Việt Nam chỉ dành cho những tay đam mê lái xe thực sự vì được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Thế hệ hoàn toàn mới (G80) của BMW M3 được giới thiệu cùng M4 lần đầu tiên vào cuối năm 2020, tuy nhiên do không còn được phân phối chính hãng nên hiện mẫu xe này chỉ có thể được đưa về thông qua doanh nghiệp tư nhân. Một chiếc M3 đời này vừa được showroom kinh doanh siêu xe và xe sang có tiếng tại Sài Gòn vừa đưa về, trang bị động cơ 3.0L và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.

BMW M3/M4 thế hệ mới tiếp tục được bán với 2 bản là thường và Competition. Nằm dưới nắp ca-pô, cả 2 đều trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0l tăng áp kép, cho công suất 473 mã lực/550Nm với bản thường và 503 mã lực/650Nm bản Competition. Nhờ đó, M3 và M4 thường chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa đạt 290km/h với gói M Driver Package. Những bản Competition còn tăng tốc nhanh hơn nữa khi đạt 0-100km/h trong 3,9 giây.

Những fan xe thể thao thuần chất có thể thở phào khi biết M3 và M4 bản thường vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. So với hộp số tự động 8 cấp, số sàn nhẹ hơn tới 22,7kg và đem tới tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo hơn.

Do mô-men xoắn lớn, bản Competition chỉ có lựa chọn số tự động. Bù lại nó có chế độ tự "vê ga" khi dồn số và chuyển số bằng tay nhờ lẫy gạt trên vô-lăng. Đặc biệt với M3/M4 Competition, lần đầu tiên trong lịch sử BMW đã trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho dòng xe này.

Chiếc M3 thuộc bản tiêu chuẩn, được cung cấp hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Hộp số này nhẹ hơn hộp số tự động 8 cấp khoảng 22,7 kg và BMW cho biết điều này giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng từ trước ra sau. Ngoài ra, M3 2021 còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng Adaptive M Suspension, hệ thống lái M Servotronic, cùng gói trang bị tùy chọn M Drive Professional package với kiểm soát lực kéo M Traction Control.

Bên cạnh các thông số kỹ thuật hiệu suất ấn tượng, BMW M3 2021 còn sở hữu phần đầu xe táo bạo chắc chắn sẽ gây tranh cãi khi xuất hiện trên đường. Cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép với kích thước quá khổ cùng các hốc gió nổi bật và cụm đèn pha LED sắc sảo hai bên. Thiết kế này có phần giống BMW 430i đã được đưa về trước đó bởi đơn vị chính hãng.

Phía trên lưới tản nhiệt là nắp ca-pô khá cơ bắp với nhiều đường gân dập nổi sắc nét. Ngoài ra, M3 mới còn sở hữu phần hông xe thể thao, gương khí động học và cản sau hầm hố hơn. Phần đuôi xe khá dữ dằn, đậm chất thể thao với ống xả dạng tứ và bộ khuếch tán táo bạo. Phiên bản tiêu chuẩn của M3 2021 được trang bị mâm xe hợp kim 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau.

So với 3 Series thường, nội thất của M3 không có quá nhiều thay đổi. Điểm nhấn nổi bật nhất là cặp ghế thể thao bọc da Merino lần đầu tiên có hệ thống quạt gió. Khách hàng cũng có thể đặt hàng ghế M Carbon với khung bằng sợi carbon để có trọng lượng nhẹ hơn tới 9,5kg.

Ngoài ghế ngồi, xe còn có vô-lăng thể thao và cần số đặc biệt trên phiên bản Competition. Hệ thống thông tin giải trí của xe đã được bổ sung các tính năng như M Drift Analyzer (theo dõi các thông số xe khi drift) hay M Laptimer (bấm giờ). Cuối cùng, nội thất của M3 được ốp trang trí nhôm, với tuỳ chọn ốp carbon.

Chiếc M3 đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất màu đen hoàn toàn - ngay cả bộ mâm cũng được sơn đen để khiến xe có vẻ ngoài "ngầu" hơn. So với những chiếc 3 Series thường đang bán tại Việt Nam, xe khác biệt với thiết kế lưới tản nhiệt siêu lớn. Chúng lớn tới nỗi chủ xe buộc phải che đi một phần lưới tản nhiệt khi lắp biển số, hoặc buộc phải gắn biển số ở một góc cản trước.

Ở phía sau, bộ đôi xe thể thao mới của BMW có cản hậu với nhiều đường nét nổi đậm, cánh đuôi dạng nẹp cùng cánh khuếch tán không khí lớn nằm bên dưới và cặp 4 ống xả đường kính lớn. Chúng cũng được trang bị sẵn mui gia cường sợi carbon và nếu thêm tiền, khách hàng có thể đặt thêm gói tuỳ chọn M Carbon Exterior Package. Với gói này, các cánh gió nêu trên cùng với ốp gương đều sẽ được làm từ loại sợi siêu nhẹ.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang