Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 10/11/2016

authorHòa Dương 06:31 10/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay 10/11 gồm: Chiến đấu cơ Nga, Syria dội bom dồn dập phiến quân ở Idlib; Nga có thể tiếp tục không kích vào Aleppo, Syria.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga có thể tiếp tục không kích vào Aleppo, Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo VOV, người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov khẳng định, sẽ không tấn công trực tiếp vào phía đông Aleppo như các đợt tấn công vừa qua.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm qua (8/11) cho biết, nước này đang xem xét có thể tiếp tục các cuộc tấn công vào thành phố Aleppo của Syria trong vài giờ tới.

Các máy bay chiến đấu và tàu chiến của Nga đang sẵn sàng tham gia chiến dịch này. Các động thái này diễn ra cùng thời điểm Nga tuyên bố ngừng hỗ trợ trang thiết bị quân sự cho chính quyền Syria chống khủng bố.

 Chiến sự Syria: Nga có thể tiếp tục không kích vào Aleppo, Syria

 Chiến sự Syria: Nga có thể tiếp tục không kích vào Aleppo, Syria

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov khẳng định, sẽ không tấn công trực tiếp vào phía đông Aleppo như các đợt tấn công vừa qua. Theo ông Peskov, Tổng thống Nga Putin cũng cho rằng, đây là phương án hợp lý vì sẽ hạn chế các đợt phản công của các tay súng.

Trong khi đó, theo nguồn tin quân sự Nga, các máy bay chiến đấu đang đậu trên tàu Đô đốc Kuznetsov ở ngoài Địa Trung Hải đang sẵn sàng và có thể sử dụng tên lửa hành trình Calibre.

Đây được coi là đợt triển khai chiến hạm lớn nhất của Nga kể từ Chiến tranh lạnh. Tàu Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Nga, có thể mang theo hơn 50 trực thăng các loại và các tên lửa hành trình.

Hạm đội do tàu Kuznetsov dẫn đầu đã rời cảng tại Nga từ ngày 15/10 và thực hiện nhiệm vụ này dự kiến kéo dài 4-5 tháng.

Tháng 5 năm ngoái, quân đội Nga đã bắt đầu chiến dịch quân sự hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar Al-Assad chống lại các lực lượng khủng bố.

Chiến đấu cơ Nga, Syria dội bom dồn dập phiến quân ở Idlib

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, lực lượng không quân Syria và Nga đã dội bom dồn dập các vị trí của nhóm khủng bố ở miền nam Idlib, nhằm ngăn chặn kế hoạch cung cấp vũ khí, đạn dược và lực lượng mới của chúng cho đồng bọn ở chiến trường Aleppo.

Quân đội Syria vào ngày 8/11 bắt đầu hoạt động khôi phục tình hình an ninh ở các khu vực phía tây thành phố Aleppo. Song song với đó, các máy bay chiến đấu của Syria và Nga tiến hành thực hiện hàng chục vụ oanh kích nhằm vào căn cứ địa của phiến quân ở thị trấn Khan Sheikhoun, làng Saraqip, và vùng lân cận Banish, Taftnaz, Ma'arat al-Nu'aman ở phía nam Idlib, nhằm ngăn chặn kế hoạch chuyển vũ khí, đạn dược và lực lượng mới cho đồng bọn đang hoạt động ở phía tây chiến trường Aleppo của các phần tử thành chiến.

Lực lượng không quân Nga cũng đã tổ chức một cuộc tấn công vào thành trì của bọn khủng bố, ngay cạnh một kho đạn dược, gần thành phố Idlib. Hàng chục phiến quân được cho là đã thiệt mạng trong hoạt động này của quân đội Nga.

Chiến đấu cơ Nga, Syria dội bom dồn dập phiến quân ở Idlib

Chiến đấu cơ Nga, Syria dội bom dồn dập phiến quân ở Idlib

 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, máy bay chiến đấu hai nước Nga - Syria vẫn đang tiếp tục bay trên các khu vực do phiến quân kiểm soát, để theo dõi các đường cung cấp của những kẻ khủng bố từ Idlib đến Aleppo.

Trước đó, oanh tạc cơ Syria đã tấn công sào huyệt của phiến quân ở các làng Khan al-Asal, Kafr Halab và al-Mansoureh, đồng thời lực lượng không quân Syria cũng đã phát hiện và cho nổ tung đoàn xe dài chở những kẻ khủng bố đang di chuyển ở khu phố Rashedeen 4 và 5, phía tây và tây nam Aleppo, khiến hàng chục tay súng cực đoan mất mạng.

Các giai đoạn thực hiện duy trì hiệu suất tổng thể trong Lean(VietQ.vn) - Duy trì hiệu suất tổng thể là một trong những công cụ quan trọng của Lean; hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến, nâng cao năng suất chất lượng.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang