Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 7/10/2016: Chiến sự tiếp diễn ác liệt tại Syria

authorHòa Dương 05:58 07/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 7/10 gồm: Chiến dịch tại Syria chứng tỏ 'sự đáng tin cậy' vũ khí Nga, Chiến sự tiếp diễn ác liệt tại Syria,..

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Chiến dịch tại Syria chứng tỏ "sự đáng tin cậy" của vũ khí Nga

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Vietnam Plus, AFP đưa tin, ngày 6/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết chiến dịch không kích kéo dài của Nga tại Syria đã thể hiện "sự đáng tin cậy" của vũ khí nước này vì Điện Kremlin đã giúp ổn định tình hình đất nước đang bị chiến tranh tàn phá này.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 7/10/2016

Chiến sự Syria hôm nay đề cập đến vấn đề chiến dịch tại Syria chứng tỏ "sự đáng tin cậy" của vũ khí Nga. Ảnh: Sputnik

Phát biểu tại một hội nghị, ông Sergei Shoigu nêu rõ: "Trong thời gian đó, chúng tôi đã thành công trong việc ổn định tình hình tại đất nước này và giải phóng một phần lãnh thổ đáng kể từ tay các nhóm khủng bố quốc tế có vũ trang."

Ông Shoigu nhấn mạnh: "Nhiều loại vũ khí hiện đại được sản xuất tại nước chúng tôi đã được thử nghiệm trong điều kiện sa mạc khắc nghiệt và nói chung đã chứng tỏ được sự đáng tin cậy và hiệu quả."

Moskva đã sử dụng Syria làm địa điểm thử nghiệm một loạt các loại vũ khí mới trong đó có những tên lửa tầm xa được phóng từ các chiến hạm, tàu ngầm và máy bay chiến đấu

Điều Rồng lửa S-300 đến Syria, Nga răn đe 'Kế hoạch B' của Mỹ

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Vnexpress, hệ thống tên lửa S-300 Nga được điều đến Tartus có thể chống lại bất cứ cuộc không kích nào nhắm vào lực lượng quân đội chính phủ Syria.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/10 xác nhận đã triển khai một hệ thống tên lửa đất đối không S-300 đến căn cứ hải quân ở Tartus, Syria để bảo vệ căn cứ và tàu chiến hoạt động trong khu vực, theo RT.

Trước đó, Fox News dẫn nguồn tin từ cộng đồng tình báo Mỹ cho biết đã theo dõi việc vận chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo S-300 từ Nga đến cảng Tartus của Syria. Đây là lần đầu tiên hệ thống này được triển khai ra ngoài lãnh thổ Nga.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 7/10/2016

 Hệ thống S-300. Ảnh: RIA Novosti.

Theo chuyên gia quân sự Kyle Mizokami của PopularMerchanics, S-300 là một trong những hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến nhất trên thế giới, uy lực tương đương tên lửa Patriot PAC-3 của Mỹ.

Điều đáng chú ý là hệ thống này chuyên dùng để bắn hạ máy bay và tên lửa, nhưng trên bầu trời Syria chỉ có các chiến đấu cơ thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu chống Nhà nước Hồi giáo (IS) hoạt động.

Bởi vậy, Mizokami tin rằng việc Nga triển khai S-300 là nhằm gửi một thông điệp mạnh mẽ tới phương Tây. Việc tình báo Mỹ theo dõi được hành trình vận chuyển S-300 từ Nga tới cảng Tartus chứng tỏ quân đội Nga không hề có ý định che giấu việc này.

Theo một nguồn tin quân sự tiết lộ với RHBT, động thái triển khai vũ khí mới này là nhằm đáp trả tuyên bố của Mỹ về việc chuyển sang thực hiện "Phương án B" ở Syria, tăng cường số lần không kích, điều thêm lực lượng đặc nhiệm đến khu vực và cung cấp thêm vũ khí mới cho lực lượng nổi dậy được Mỹ hậu thuẫn. Trước đó vài ngày, Nga cũng triển khai cường kích Su-24 và tiêm kích bom Su-34 đến Syria, trong khi Su-25 cũng đã sẵn sàng tái triển khai đến khu vực.

"Các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không vận hành trong khu vực sẽ giúp tránh lặp lại sự cố ở Deir ez-Zour, khi liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích nhầm vào vị trí của quân đội Syria làm 62 quân nhân thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương", nguồn tin trên cho hay.

Theo chuyên gia quân sự Nikolai Litovkin, hệ thống tên lửa mà Nga vừa chuyển đến Syria là phiên bản nâng cấp S-300V4, sử dụng xe bánh xích thay vì bánh lốp.

"Hệ thống mới có thể di chuyển trên địa hình gồ ghề, di chuyển theo đội hình xe tăng, xe bọc thép chở quân (APC) và các xe khác. Nhiệm vụ của nó là bảo vệ lực lượng trên chiến trường trước các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích", Viktor Litovkin, chuyên gia quân sự của hãng thông tấn TASS nói.

Theo Litovkin, hệ thống tên lửa cải tiến này có khả năng tiêu diệt các tên lửa đạn đạo tầm thấp hành trình ở vận tốc 2,4 km/s, tầm bắn trên 149 km của đối phương.

Chuyên gia quân sự Saagar Enjeti của Daily Caller cũng cho rằng động thái triển khai S-300 của Nga đến Syria dường như để ngăn chặn bất kỳ kế hoạch nào của Mỹ nhằm tăng cường không kích nhằm vào các mục tiêu không phải IS.

Chiến sự tiếp diễn ác liệt tại Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo điện tử VOV, theo  Aljazeera, không quân Syria và máy bay chiến đấu của Nga đã oanh tạc hàng chục mục tiêu khác nhau tại các quận phía đông Aleppo.

Theo truyền hình tiếng Arab Aljazeera, không quân Syria và máy bay chiến đấu của Nga đã oanh tạc hàng chục mục tiêu khác nhau tại các quận phía đông Aleppo, khu vực vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phe nổi dậy.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 7/10/2016

 Chiến sự tại Syria bùng phát trở lại với cường độ ác liệt sau khi lệnh ngừng bắn toàn diện do Nga và Mỹ bảo trợ đổ vỡ. 

Nguồn tin khẳng định có 21 người đã thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương trong cuộc không kích này. Phía quân đội Syria có một xe tăng bị bắn cháy và toàn bộ kíp lái trên xe đã thiệt mạng. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các nguồn tin độc lập khác xác thực.

Ngoài Aleppo, chiến sự ác liệt cũng đã diễn ra tại ngoại ô thủ đô Damascus khiến 5 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương. Truyền hình Aljazeera cho rằng, toàn bộ đều là dân thường, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Hình ảnh đầu tiên về chuyến thăm Tổng thống Iran tại Việt Nam(VietQ.vn) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani chính thức sang thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ ngày 5- 7/10.

Chiến sự tại Syria đã bùng phát trở lại với cường độ ác liệt sau khi lệnh ngừng bắn toàn diện do Nga và Mỹ bảo trợ đổ vỡ ngày 19/9 vừa qua.

Ngay sau khi lệnh ngừng bắn kết thúc, quân đội Syria đã mở một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố Aleppo khỏi tay các lực lượng nổi dậy được phương Tây và các nước khu vực hậu thuẫn.

Chiến dịch có sự tham gia của hàng nghìn binh sỹ cùng nhiều loại vũ khí và khí tài chiến đấu hạng nặng như xe tăng, tên lửa, pháo hạng nặng và máy bay chiến đấu. Quân đội Syria khẳng định chiến dịch cũng đã nhận được sự yểm trợ hiệu quả của không quân Nga.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang