Chiến sự Syria mới nhất ngày 6/10: Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa hành trình?

authorHòa Dương 06:22 06/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/10 gồm: Nga – Mỹ và ván bài lật ngửa ở Syria, Đại sứ quán Nga tại Syria trúng đạn cối,...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Mỹ sẽ tấn công Syria bằng tên lửa hành trình?

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, một cuộc họp giữa quan chức Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) trong tuần này đã đề cập tới khả năng về một cuộc can thiệp quân sự của Mỹ vào xung đột Syria.

Tờ Washington Post ngày 5/10 dẫn nguồn tin giấu tên từ Washington cho biết, trong tuần qua, Nhà Trắng đã tổ chức một cuộc họp với đại diện của Bộ Ngoại giao, CIA và Bộ Quốc phòng, thảo luận các vấn đề về việc thực hiện những cuộc không kích vào vị trí của quân chính phủ Syria.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/10/2016

 Chiến sự Syria mới nhất đề cập đến vấn đề Mỹ sẽ tấn công Syria bằng tên lửa hành trình?. Ảnh: RIA Novosti

Nội dung thảo luận sẽ được tiếp tục được đề cập trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ dưới sự chủ trì của Tổng thống Barack Obama.

Cuộc họp có thể diễn ra vào cuối tuần này.

Theo nguồn tin nội bộ, các phương án can thiệp vào Syria đã được giới chức Mỹ vạch sẵn, trong đó có việc sử dụng tên lửa hành trình và vũ khí tầm xa nhằm vào các cơ sở không quân của Syria.

Thậm chí, giới chức Mỹ cũng bày tỏ việc tiến hành các hoạt động quân sự một cách bí mật trong trường hợp kế hoạch của Mỹ bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phản đối.

Đến thời điểm hiện tại, Nhà Trắng và các cơ quan trong chính quyền Mỹ chưa bình luận về thông tin trên.

Đức kêu gọi Iran thúc đẩy lệnh ngừng bắn tại Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo điện tử VOV, hôm 4/10, Bộ trưởng kinh tế Đức Sigmar Gabriel kêu gọi Iran làm hết sức có thể nhằm thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ở Syria.

Trong khuôn khổ chuyến thăm 2 ngày tại Tehran, ông Gabriel nói rằng, những ai ủng hộ chính phủ Syria, bao gồm cả Iran, đều cần chia sẻ trách nhiệm chấm dứt cuộc xung đột tại Syria.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/10/2016

 Iran và Syria trên bản đồ thế giới. Ảnh: scotterb.wordpress.com.

Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad được sự hỗ trợ của Iran và không lực Nga đang đẩy mạnh chiến dịch tấn công nhằm vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria.

Trước đó, hôm 3/10, Mỹ đã tuyên bố tạm ngừng các cuộc đàm phán với Nga về việc thực thi lệnh ngừng bắn tại Syria.

Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 5/10/2016: Nga bắt giữ nhà báo Ukraine(VietQ.vn) - Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 5/10: Nga bắt giữ nhà báo Ukraine hoạt động gián điệp, Ukraine truy nã cố vấn chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga,...

Đại sứ quán Nga tại Syria trúng đạn cối

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Vnexpress, Đại sứ quán Nga tại thành phố Damascus trúng đạn pháo cối, chịu thiệt hại về vật chất nhưng không có người bị thương.

"Phái đoàn ngoại giao Nga trúng đạn pháo vào ngày 3/10. Một trong những quả mìn nổ tại khu vực Đại sứ quán, gần khu nhà ở. Rất may, không ai bị thương. Phái đoàn ngoại giao chịu thiệt hại về vật chất. Hai quả mìn nữa phát nổ gần Đại sứ quán", Sputnik dẫn Bộ Ngoại giao Nga hôm qua phát thông cáo.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 6/10/2016

 Đại sứ quán Nga tại Damascus, Syria. Ảnh: Sputnik

Phía Nga cho biết pháo được phóng từ khu vực do phiến quân Mặt trận al-Nusra và Faylaq al-Rahman kiểm soát. "Chúng tôi coi vụ nã đạn pháo vào Đại sứ quán Nga là hậu quả từ hành động của những bên như Mỹ và đồng minh, kích động xung đột bạo lực ở Syria, ve vãn phiến quân và những kẻ cực đoan thuộc nhiều thành phần".

Mỹ và Nga đầu tuần này chấm dứt thỏa thuận về Syria sau khi Washington cho rằng Nga không tuân thủ cam kết.

Chính quyền Syria cho rằng tất cả những phe nổi dậy là khủng bố, trong khi Mỹ phân biệt giữa những thành phần nổi dậy muốn lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar Assad với các nhóm Washington coi là tổ chức khủng bố, như Mặt trận al-Nusra.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang