Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 25/9: Nga lo Ukraine được "bơm" vũ khí sát thương

authorNhung Anh 06:42 25/09/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 25/9 gồm: Lý do Georgia và Ukraine không “có cửa” gia nhập NATO, Nga lo Ukraine được "bơm" vũ khí sát thương...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Tổng thống Poroshenko lộ video Ukraine phóng tên lửa tự tạo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo Tiền phong, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đang tải đoạn video về một vụ thử tên lửa do ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine tự phát triển.

Hãng RIA Novosti ngày 24/9 dẫn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của Tổng thống Ukraine Poroshenko cho biết, Ukraine đã thử nghiệm thành công một tên lửa dẫn đường do nước này chế tạo.

“Xin chúc mừng Cục Thiết kế Luch với cuộc thử nghiệm thành công”, tuyên bố của người đứng đầu nhà nước Ukraine trên trang Facebook cá nhân.

Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến việc Ukraine phóng tên lửa tự tạo

 

Bên cạnh đó, Tống thống Poroshenko cũng công bố đoạn video về vụ phóng thử tên lửa trên.

Theo RIA Novosti mô tả, tên lửa của Ukraine được phóng từ một xe tải chuyên chở dàn tên lửa, tương tự 9K58 Smerch do Liên Xô phát triển.

Cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với dòng tên lửa này được Ukraine tiến hành hôm 22/3 vừa qua.

Lý do Georgia và Ukraine không “có cửa” gia nhập NATO

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo infonet, Georgia và Ukraine không thể mang lại bất kỳ lợi ích nào cho NATO. Khối liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương không trở nên mạnh hơn với sự tham gia của 2 nước này, quan hệ với LB Nga vẫn sẽ bị đe dọa.

Còn Washington cũng không cần lo lắng về số phận của Georgia và Ukraine.

Mỹ hứa hẹn với Georgia và Ukraine về tư cách thành viên NATO từ năm 2008, nhưng Châu Âu lại tỏ ra quan tâm rất ít tới vấn đề này. “Nên quan tâm tới ý kiến của những thành viên trong khối về tư cách thành viên – đây là vấn đề an ninh chứ không phải việc làm từ thiện” – bài báo viết.

Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến việc Georgia và Ukraine không “có cửa” gia nhập NATO

 

Ukraine là ứng cử viên chịu thất bại nhiều hơn trong việc tham gia Liên minh NATO. Quốc gia này tham gia hay không có ý nghĩa quan trọng đối với Moscow hơn là với Washington, vì việc Kiev gia nhập NATO được coi là mối đe dọa đối với Nga. Tư cách thành viên của Ukraine trong Liên minh không gây lo ngại về an ninh, mà chỉ gây rủi ro cho Hoa Kỳ.

NATO đã trở nên lỗi thời, ít nhất là trong giai đoạn Hoa Kỳ nắm quyền kiểm soát nó. Tác giả bài viết kết luận Washington nên ngừng việc mở rộng Liên minh. Nếu các thành viên Châu Âu của NATO muốn bảo vệ những nước yếu kém, thì tư tưởng này nên tồn tại trong lương tâm của họ.

Nga lo Ukraine được "bơm" vũ khí sát thương

 Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo soha, ngày 23/9, Nga đã bày tỏ lo ngại về khả năng cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine đồng thời cho rằng hành động này vi phạm các cam kết quốc tế của Mỹ.

Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến việc Nga lo ngại Ukraine được "bơm" vũ khí sát thương

Trả lời phỏng vấn hãng tin Ria Novosti, Giám đốc Cơ quan kiểm soát và không phổ biến vũ khí trực thuộc Bộ Ngoại giao Nga ông Mikhail Ulyanov đã đưa ra tuyên bố trên, đồng thời cho rằng khó có thể kết hợp công việc khôi phục hòa bình vững chắc với việc cung cấp vũ khí giết người. 

Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ngày 24/9: Xe biển xanh đâm chết người(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất hôm nay gồm: Va chạm với xe biển xanh, một người tử vong tại chỗ, Nam thanh niên chết thảm dưới gầm xe bồn

Theo ông Ulyanov, Hạ viện Mỹ đang đi ngược lại chính những cam kết quốc tế và lợi ích của việc giải quyết tình hình tại Ukraine.

Trước đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua "Đạo luật ổn định và dân chủ ở Ukraine", đồng nghĩa với việc cho phép cung cấp vũ khí sát thương cho quốc gia Đông Âu này.

                                                                                                                                                                            Nhung Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang