Chiêu lừa xuất khẩu lao động của nữ Phó giám đốc Agribank 'dỏm'

author 10:50 01/04/2015

(VietQ.vn) - Nghe tin anh Thắng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, Duyên nhận mình là Phó Giám đốc Agribank TP Đà Nẵng. Chỉ với số tiền 130 triệu đồng thì Duyên sẽ bảo lãnh để anh Thắng sang tận nơi và có việc làm.

Theo tin tức mới nhất từ VTC News, Ngày 31/3, Thượng tá Phạm Tài - Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối tượng Phạm Thị Duyên (SN 1977 - Trú tại Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hông tin điều tra ban đầu cho biết, tháng 10 đến tháng 12/2014, lợi dụng mối quan hệ với anh Trần Xuân Kiếm (SN 1980 - Trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), Duyên làm quen với anh Trần Đình Thắng (anh họ anh Kiếm) trú tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc.

Nghe tin anh Thắng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, Duyên nhận mình là Phó Giám đốc Agribank TP Đà Nẵng, có người nhà làm giám đốc một công ty tại Hàn Quốc. Chỉ với số tiền 130 triệu đồng thì người này sẽ bảo lãnh để anh Thắng sang tận nơi và có việc làm.

Đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động Phạm Thi Duyên tại cơ quan công an

Đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động Phạm Thi Duyên tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News


Không chút nghi ngờ, anh Thắng đưa cho Duyên số tiền trên với hi vọng thay đổi cuộc sống. Thế nhưng nhận tiền xong, Duyên không giữ lời và cũng không trả lại tiền. Anh Thắng đã trình báo sự việc với cơ quan điều tra.

Trước đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã cảnh báo người dân về các thủ đoạn lừa đi xuất khẩu lao động của kẻ gian. Thủ đoạn mà những kẻ lừa đảo trong lĩnh vực XKLĐ thường sử dụng là làm giả giấy tờ, hồ sơ, hợp đồng lao động đi làm việc tại nước ngoài, có dấu giả và giả mạo chữ ký của lãnh đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước hoặc Trung tâm Lao động ngoài nước.

Vụ lừa đảo đưa người đi XKLĐ tại Nhật Bản nhằm chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng của Chu Đình Huy, trú tại Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa bị khởi tố là một thí dụ. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, Chu Đình Huy đã mạo danh là nhân viên Công ty cổ phần Xuất khẩu lao động và dịch vụ vận tải thủy miền Nam, lợi dụng giấy phép hoạt động, phiếu thu tiền của công ty này (chi nhánh tại Hưng Yên) để lừa đảo.

Sau khi nhận tiền, Huy đã nhờ người làm giả visa, thẻ lưu trú đưa cho NLĐ, rồi nhiều lần hẹn lịch bay, để NLĐ tin tưởng. Khoảng 200 NLĐ tại hơn 10 tỉnh, thành phố trong cả nước đã trở thành nạn nhân của Chu Đình Huy trong vụ án này, theo thông tin từ báo Nhân Dân.

Thái Hà (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang