Chiêu trò câu khách trong mùa cưới

author 06:33 10/09/2014

(VietQ.vn) - Mùa thu đến cũng là dịp các dịch vụ cưới hỏi bắt đầu rộn ràng tung chiêu trò câu khách, giật gân, hấp dẫn và cũng vô cùng tinh vi.

Đồng loạt quảng cáo câu khách

Bắt đầu bước sang mùa thu, những đôi uyên ương bắt đầu "xây tổ ấm", các dịch vụ cưới hỏi cũng vì thế mà phát triển mạnh, đắt khách. Đặc biệt là dịch vụ váy, áo cưới, ảnh viện áo cưới đồng loạt đưa ra những chương trình giảm giá khủng cho khách hàng như: “Giảm giá 40-50%, thậm chí có những nơi giá bèo không ngờ tới như chỉ với hơn 2 triệu đồng/gói chụp ảnh ngoài trời”.

Nhiều nơi giảm giá dịch vụ mùa cưới

Nhiều nơi giảm giá dịch vụ mùa cưới, tặng quà hấp dẫn. Ảnh: T. H

Hoặc các chương trình tặng quà khuyến mãi như tặng thêm một váy cưới cho cô dầu hoặc 1 áo vét thời trang cho chú rể, 1 sổ album, hay 1 ảnh phóng lớn. Các trang web của các thương hiệu ảnh viện áo cưới đều đồng loạt thực hiện các chương trình giảm giá.

Cũng chính vì có quá nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sốc với các phần quà lớn khiến khách hàng cũng trở nên khó tin và nghi ngờ với chính các gói dịch vụ này.

Chị Huyền Anh ở Đống Đa (Hà Nội) cho biết: “Các ảnh viện đồng loạt khuyến mãi rất nhiều nhưng chẳng biết ở đâu tốt nên rất khó chọn lựa, vì chất lượng ảnh và còn phục vụ của nhân viên mới quan trọng”.

Anh Nguyễn Hồng Dương ở Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa (Hà Nội) vừa đang đi chụp ảnh cưới cho rằng: “Một số thương hiệu nói giá thành cao nhưng tiền nào của đó, cái quan trọng là chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ, vì cả đời mới có một lần nên tôi rất coi trọng điều này”.

Tuy nhiên với giá thành khác nhau các dịch vụ cũng sẽ khác nhau như váy cưới hay vest của cô dâu chú rể cũng vậy, "tiền nào sẽ của nấy". 

Anh Nguyễn Công Hòa - Giám đốc Ảnh viện áo cưới Hồng Nhung trên phố Yên Lãng - Đống Đa (Hà Nội) cho biết: “Một chiếc váy của Nhật Bản và một chiếc váy của Trung Quốc, nhìn qua cỏ vẻ rất giống nhau về kiểu dáng, chất liệu, đường may và các hoa văn trang trí đều thể hiện đẳng cấp khác nhau”.

Xu hướng áo cưới năm nay chủ yếu theo phong cách váy đuôi cá cho cô dâu và áo vest kiểu Hàn Quốc cho chú rể. Đặc biệt là các kiểu áo cưới của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc đang được giới trẻ rất ưa chuộng.

Anh Nguyễn Công Hòa cho biết thêm: “Với các gói giá thành cao, cô dâu, chú rể sẽ được mặc những bộ váy áo được nhập từ Nhật Bản. Ngoài ra, cô dâu chú rể được mặc những trang phục cưới của các nước khác như: “Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc, Thái Lan để có những ảnh cưới độc đáo mới mẻ, khiến cho ngày cưới trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Chính vì những dịch vụ độc đáo mới mẻ này đã khiến cho giá thành gói cước dịch vụ tăng cao”.

Ngoài váy áo dành cho cô dâu chú rể, hoa và các phụ kiện đi kèm... tất cả đều có những dòng đẳng cấp khác nhau, giá thành của gói dịch vụ cao sẽ có nhiều dòng váy đắt tiền hoặc những phụ kiện sang trọng đi kèm khiến cô dâu chú rể lộng lẫy hơn trong ngày trọng đại.

Hiện nay, một số thương hiệu lớn sẵn sàng có những dịch vụ mới cao cấp dành cho những khách hàng có nhu cầu chụp ảnh cưới dã ngoại tại các điểm du lịch trên toàn quốc hoặc nước ngoài.

Những gói dịch vụ trong nước có 3 hình thức với các mức giá khác nhau. Các gói chụp tại những điểm du lịch nổi tiếng trong nước sẽ có giá trên dưới 20 triệu đồng trở lên hoặc khách hàng sẽ được lựa chọn chụp ảnh tại phim trường lớn miễn phí kết hợp với chụp ảnh ngoài trời tại Hà Nội sẽ có giá trên dưới 10 triệu đồng. Các gói dịch vụ ra nước ngoài sẽ có giá từ 150 triệu đồng trở lên.

Đưa khách vào "sự đã rồi"

Các chương trình khuyến mãi giảm giá sốc đều là các chiêu trò câu khách cảu các doanh nghiệp. Với một thương hiệu tăng giá cao gấp đôi sau đó giảm giá xuống bằng với giá ban đầu.

Hai kiểu váy này, một của Nhật Bản và một là của Trung Quốc, giá thành khác nhau nhưng người thuê dễ bị các hiệu thuê váy cưới qua mặt

Hai kiểu váy này, một của Nhật Bản và một là của Trung Quốc, giá thành khác nhau nhưng người thuê dễ bị các hiệu thuê váy cưới qua mặt. Ảnh: T. H

Các chương trình giảm giá đều nhằm đánh lạc hướng khách hàng với hình thức tặng quà, một nhân viên tại Ảnh viện áo cưới trên phố Hai Bà Trưng đã bật mí: “Các chương trình tặng quà áo vest hay váy cưới cho cô dâu chú dể, tất cả những hình thức này đều được tính vào giá thành gói dịch vụ”.

Các dòng váy tặng cô dâu được giới thiệu là kiểu Hàn Quốc hay những áo vest sành điệu thời trang cho chủ rể, tất cả đều được lấy hàng từ Nam Định với giá trên dưới 400.000đ/sản phẩm. Thực chất các giá thành này đều được tính giá vào gói cước dịch vụ.

Hoặc các phương thức tặng thêm album hoặc ảnh phóng cũng vậy tất cả cũng đều được tính vào giá thành dịch vụ vì những album và ảnh phóng giá thành không cao như ảnh gốc. Thậm chí có những hình thức kéo khách hàng một giá nhưng khi khách hàng đến nơi sẽ được chèo kéo với một giá khác.

Anh Nguyễn Phương Nam ở Đống Đa (Hà Nội) bức xúc khi vừa đi chụp ảnh cưới về: “Giá thành họ đưa ra có 4 triệu chụp ảnh ngoài trời nhưng khi đưa ra khung ảnh bé xíu nên tôi không đồng ý và họ đưa ra khung ảnh lớn hơn nhưng với điều kiện phải thêm tiền, cuối cùng thanh toán tính lại vẫn là 7 triệu đồng”.

Những chiêu trò giá rẻ sẽ khiến hàng loạt những khách hàng bị lôi kéo, đến khi đi chụp ảnh mới tá hỏa có hàng loạt các đôi cũng đều đi cùng một chiếc xe mà cũng chỉ có một ê kíp phục vụ. Tất cả phải tự chọn lựa, tự mặc đồ thay vì được tư vấn và hướng dẫn. Thậm chí mọi người phải tranh giành hoặc phải đợi lâu để được chụp những chiếc váy đẹp.

Vừa bước ra từ một cửa hàng Áo cưới trên phố Nguyễn Trãi đang khuyến mãi với giá sốc: 2,6 triệu đồng/chụp ảnh cưới ngoài trời. Khi được hỏi về gói dịch vụ này, chị Nguyễn Thu Phương ở Thanh Xuân (Hà Nội) tỏ ra thất vọng.

“Gói cước này chỉ dành cho những cô dâu ngoại tỉnh chụp album ảnh cưới và 2 ảnh phóng to, nhưng album vừa nhỏ lại chỉ được có mấy trang còn lại nhân viên họ vẫn tư vấn cho khách những gói khác cao hơn thì mới đầy đủ các dịch vụ”, chị Phương nói.

Thanh Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang