Chính quyền tiếp nhận lại 2 lô đất của con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

author 19:33 03/08/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết định tiếp nhận lại 2 lô đất của bà Trần Thị Yến Minh (con gái ông Trần Thọ - Bí thư Đà Nẵng).

Báo Dân Việt đưa tin, chiều ngày 3/8, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng đã quyết định tiếp nhận 2 lô đất do bà Trần Thị Yến Minh (con gái ông Trần Thọ - Bí thư Đà Nẵng) trả lại.

Theo đó, thời gian vừa qua có thông tin bà Trần Thị Yến Minh là con gái của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - Trần Thọ nên mới được đổi 400m2 đất ở ngoại ô lấy 180m2 đất trung tâm ở góc đường Phan Bội Châu - Trần Quý Cáp (phường Thạch Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đình Quỳnh - Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, ngày 20/7 bà Minh đã có đơn xin trả lại đất. Trong đơn, bà cũng đề nghị chính quyền TP Đà Nẵng bố trí 2 lô khác theo luật định.

Chính quyền Đà Nẵng thống nhất quyết định tiếp nhận 2 lô đất của bà Trần Thị Yến Minh

Chính quyền Đà Nẵng thống nhất quyết định tiếp nhận 2 lô đất của bà Trần Thị Yến Minh. Ảnh Zing News

Ông Quỳnh khẳng định, việc trả lại đất là theo nguyện vọng của bà Minh, chính quyền TP Đà Nẵng không ép và cũng không quyết định cưỡng chế thu hồi, tờ Zing News cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc các cơ quan chức năng bố trí đất cho bà Minh là đúng. Tuy nhiên, vì người nhận là con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nên đã gây dư luận không tốt.

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định: “Việc chuyển đổi đất từ ngoại vào trung tâm như của bà Minh không phải là trường hợp cá biệt. Phải có hơn 300 trường hợp như thế này trên địa bàn thành phố và đa số là người dân còn cán bộ hay con cháu cán bộ rất ít. Mọi việc đều được UBND thành phố phê duyệt theo đúng quy trình cả”.

Ông Trần Thọ cũng cho rằng, việc con mình được bố trí đất ở quận Hải Châu không sai nhưng không phù hợp. Ông khuyên con trả đất lại cho TP.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang