Chính thức khởi công xây dựng Khu phức hợp điện tử Samsung

authorMinh Hà 15:33 22/05/2015

(VietQ.vn) - Công ty Điện tử Samsung đã chính thức khởi công xây dựng khu phức hợp điện tử gia dụng Samsung. Dự án có vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, chính thức được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 10/2014.

Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ được đưa vào hoạt động vào quí 2 năm 2016, tập trung nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm tivi như tivi màn hình cong UHD, Smart TV, TV LCD, LED …Đây cũng sẽ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng tivi toàn cầu của Samsung, góp phần củng cố vị trí nhà sản xuất tivi số một thế giới mà Samsung đã nắm giữ chín năm liên tiếp kể từ 2006 đến nay.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng khác. Cụ thể ngoài những sản phẩm tivi nói trên, Khu phức hợp điện tử gia dụng Samsung của Samsung cũng sẽ sản xuất các sản phẩm như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt ứng dụng công nghệ cao. Đây là những dòng sản phẩm điện tử gia dụng mà Samsung đang đẩy mạnh kinh doanh ở thị trường Việt Nam qua con đường nhập khẩu.

Chính thức khởi công xây dựng Khu phức hợp điện tử Samsung

Khởi công xây dựng Khu phức hợp điện tử Samsung

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết, Bộ đánh giá cao những đóng góp của Samsung đối với sự phát triển kinh tế, xã hội. Những nỗ lực của UBND Tp. HCM trong việc kêu gọi, thu hút Dự án, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty Điện tử Samsung  triển khai Dự án nhanh chóng và hiệu quả.

“Chính phủ Việt Nam mong muốn với việc triển khai Dự án, Công ty Điện tử Samsung  sẽ góp phần giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, sản xuất sản phẩm công nghệ tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực điện tử, gia dụng. Từ thành công bước đầu quan trọng này, Công ty Điện tử Samsung  sẽ hiện thực hóa các cam kết với TP.HCM, không chỉ về các chỉ tiêu kinh tế mà còn nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và môi trường”, Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh.

Ngoài các dự án này của Samsung Electronics, thì hiện Tập đoàn Samsung cũng đã và đang đầu tư một số dự án lớn khác tại Việt Nam. Ngoài ra, Samsung cũng đang lên “đại kế hoạch” đầu tư tại Việt Nam, với kế hoạch dốc vốn vào các dự án năng lượng, đóng tàu, sân bay… quy mô lớn. Đó là Dự án Samsung Electro Mechanics, vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, ở Thái Nguyên; Samsung Display, 1 tỷ USD, ở Bắc Ninh.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang