Samsung giành lại ‘vương miện smartphone’ từ Apple

author 06:20 21/04/2015

(VietQ.vn) – Theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, Samsung đã giành lại ngôi vị số một ở phân khúc smartphone khi kết thúc quý 1/2015 nhờ 2 siêu smartphone hot nhất là Galaxy S6 và S6 Edge.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Cú bứt phá ngoạn mục

Các nhà phân tích cho biết sự thành công bất ngờ của Samsung là nhờ vào sức hút của bộ đôi smartphone hot nhất - Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Trong đó, chiếc Galaxy S6 Edge đang là mẫu smartphone có hiện tượng "cháy hàng" nhờ vào thiết kế mới lạ (sử dụng màn hình cong hai bên mép). Đây cũng là kiểu dáng thiết kế được đánh giá là tạo sự đột phá khi thị trường smartphone hiện nay đang có dấu hiệu bão hòa xu kiểu dáng các dòng máy có thiết kế tương tự nhau.

Bảng thống kê cho thấy mẫu smartphone hot nhất của Samsung đã giúp đưa thương hiệu này lên top 1

Bảng thống kê cho thấy mẫu smartphone hot nhất của Samsung đã đưa thương hiệu này lên top 1

Theo TrendForce, Samsung đã giành lại vị trí đầu ở thị phần smartphone toàn thế giới với con số 27,8%, cạnh tranh trực tiếp với Samsung là hãng Apple khi đang nắm giữ 19,9%. Như vậy, Samsung đã tăng 3,1% thị phần smartphone trên toàn thế giới so với quý 4/2014. Lenovo là hãng đứng thứ 3 sau Samsung và Apple vào quý 4/2014, đã giảm 1,1% và rớt xuống vị trí thứ 5.

Huawei - hãng sản xuất smartphone lớn của Trung Quốc cũng tăng nhẹ thị phần từ 6,9% lên 7% và đứng vị trí thứ 3. Đáng lưu ý, LG được các nhà phân tích đánh giá là có sự tăng trưởng đáng kể từ 5,3% lên 6,2%, leo lên đứng ở vị trí thứ 4.

Smartphone hot nhất của Samsung là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường công nghệ

Smartphone hot nhất của Samsung là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường công nghệ

Ngoài ra, theo TrendForce, trong năm 2014, thị trường smartphone toàn cầu cũng đã có những bước tiến triển đầy bất ngờ khi nhà sản xuất smartphone Xiaomi (Trung Quốc) đã tung ra hàng loạt mẫu smartphone có cấu hình cao cấp nhưng giá bán rất rẻ. Thậm chí, trong năm 2014 LG cũng đã bất ngờ tăng tốc ngay tại thị trường Mỹ khi nắm giữ từ 1% lên 8% thị phần nhờ phần sự thành công của mẫu smartphone LG G3.

Iphone 6 và iPhone 6 Plus cũng đang được bán khá chạy

Iphone 6 và iPhone 6 Plus cũng đang được bán khá chạy

Trước đó, các thông tin đăng tải trên tờ Korea Times cho biết, lãnh đạo Samsung kỳ vọng sẽ bán được hơn 70 triệu Galaxy S6 và S6 Edge trong thời gian tới. Giới quan sát thị trường nhận định, con số mà Samsung đưa ra không rõ là mục tiêu trong năm 2015 hay là trong khoảng thời gian nào, tuy nhiên, điều đó cho thấy, Samsung khá tự tin với thành công của hai thiết bị Galaxy S6 và S6 Edge vừa được ra mắt của mình. Phó Chủ tịch Samsung, CEO – ông Kwon Oh-hyun của Samsung tiết lộ, doanh số bán Galaxy S6 trong tuần đầu tiên có mặt trên thị trường “cực kỳ ấn tượng”.

Thị trường smartphone trong nước

Theo thông tin từ nhà bán lẻ FPT Shop, kết thúc tháng 3 vừa qua, sản phẩm Samsung Core Prime được đơn vị này bán ra nhiều nhất. Thiết bị này có khả năng chuyên chụp “sefie” với camera trước lên tới 5.0 MP. Ở vị trí thứ 2 là iPhone 6.

Tuy nhiên, xét về doanh thu thì cả 3 mẫu smartphone: iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone 5S đều đang là những mẫu máy đem lại doanh thu cao nhất cho FPT Shop và 7/10 sản phẩm còn lại nằm trong bảng xếp hạng thuộc về Samsung với các dòng Galaxy A, Galaxy E, Core Prime và Grand Prime. Các vị trí còn lại có sự góp mặt đồng đều của các hãng như Oppo, Microsoft, Asus, Philips và Mobiistar.

Vy Vy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang