Cho chất gây ngọt vào nước mắm

author 06:31 17/03/2013

Có cơ sở làm nước mắm đã cho đường cyclamate vào nước mắm

Ông Trương Văn Xa, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận cho biết: Chi cục đã tiến hành thanh, kiểm tra 139 cơ sở chế biến nước mắm trên địa bàn tỉnh, qua đó đã phát hiện 8 cơ sở chế biến nước mắm vi phạm do sử dụng Cyclamate để pha chế tạo vị ngọt, vị ngon cho mắm. Đoàn kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời tịch thu 124 thùng nước mắm (gần 400 lít) của 8 cơ sở này đưa đi tiêu hủy.

Thanh tra Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cho rằng; Cyclamate là loại chất không nằm trong danh mục sử dụng theo Nghị định 45/2005/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Trong số 139 cơ sở được thanh, kiểm tra, đã phát hiện 8 cơ sở vi phạm do cho hóa chất ngoài danh mục được phép sử dụng vào thực phẩm, sử dụng Cyclamate trong chế biến, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Thời gian tới, Chi cục tiếp tục tiến hành thanh, kiểm tra, qua đó xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hiện nay, Ninh Thuận có gần 300 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất chế biến nước mắm. Việc tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở này là rất cần thiết, nhằm từng bước chấn chỉnh tình trạng vi phạm, sử dụng hóa chất để pha chế đối với những mặt hàng này, qua đó để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, đồng thời tác động tích cực đến nhận thức của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo An ninh Thủ đô

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang