Cho nhân viên làm 'bác sĩ', Phòng khám sản phụ khoa bị đình chỉ hoạt động 12 tháng

author 16:16 05/06/2023

(VietQ.vn) - Vi phạm hàng loạt lỗi nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh, Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương ở TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt và đình chỉ hoạt động 12 tháng.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trong ngày 2/6/2023, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt đối với cá nhân, chủ cơ sở phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương (số 70 Hùng Vương, phường 1, quận 10) do vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, 2 cử nhân điều dưỡng ngành hộ sinh là Lê Thị Ngọc Ánh và Đoàn Ngọc Lệ bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề. Hậu quả, mỗi người bị phạt 35 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh thời hạn 22 tháng.

Thanh tra Sở Y tế cũng xác định bà Nguyễn Thị Ngọc Hiền (nhân viên phòng khám) bị phạt 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

 Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, sử dụng người hành nghề khám chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề. 

Đáng chú ý, sai phạm nhiều nhất là trường hợp của bác sĩ Chu Thị Cảnh (kiêm chủ hộ kinh doanh Phòng khám Sản phụ khoa 70 Hùng Vương), khi vi phạm với hàng loạt nội dung: Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; niêm yết không đầy đủ giá khám, chữa bệnh; không đeo biển tên; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ theo quy định.

Bên cạnh đó, cơ sở còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không phép. Do đó, bác sĩ Chu Thị Cảnh bị xử phạt hơn 76,35 triệu đồng. Song song, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn và tước giấy phép hoạt động của cơ sở đều trong thời hạn 3 tháng.

Như vậy, tổng mức phạt của Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương là 181,3 triệu đồng và buộc phải đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng. 

Trước đó, báo chí liên tục phản ánh về việc nhiều bệnh nhân đến Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh được "cò" tư vấn và chở về Phòng khám 70 Hùng Vương trong một thời gian dài. 

Cùng với đó, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và ghi nhận ba bà Hiền, Lệ, Ánh (nhân viên của Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương) không phải là nhân viên, bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Từ Dũ giống như các “cò", nhân viên của phòng khám giới thiệu cho bệnh nhân. Dù không giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề thế nhưng Phòng khám sản phụ khoa 70 Hùng Vương vẫn ngang nhiên tiếp nhận bệnh nhân và thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh như: siêu âm, soi cổ tử cung, xét nghiệm nội tiết, kê đơn, bán thuốc.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang