'Sốc' với hổ nguyên con, mãng xà chúa 'khủng' ngâm trong bể rượu nhà đại gia Việt

authorHà Thúy 04:41 16/11/2017

(VietQ.vn) - Một đại gia Lâm Đồng đã ngâm nguyên một con hổ trong bể rượu gia đình. Các đại gia Việt khác cũng … hoành tráng không kém.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Bất chấp những luật lệ về việc săn bắt và sử dụng động vật hoang dã, để thể hiện đẳng cấp, các đại gia Việt vẫn “liều mình” săn hổ, rắn chúa về nuôi chơi, hoặc ngâm rượu. Đây là những hành vi bị pháp luật lên án và cần được loại bỏ khỏi xã hội.

Hổ nguyên con trong nhà đại gia Lâm Đồng

choang-ho-nguyen-con-mang-xa-chua-ngam-trong-be-ruou-nha-dai-gia-viet

 Bể rượu ngâm nguyên con hổ của đại gia Lâm Đồng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ, sáng 5/9/2017, phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang tại cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, nhà gỗ, trang trí nội thất Huy Hoàng 2 (thôn Chi Rông, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) do ông Võ Anh Huy (sinh năm 1985, trú tại địa chỉ trên) đang tàng trữ 2 con hổ.

Trong đó, một con được ngâm trong bể rượu lớn giống hình thức một tủ nuôi cá cảnh, trông bề ngoài con hổ này còn khá nguyên vẹn, con còn lại nặng 9kg được cất trữ trong tủ lạnh. Anh Võ Anh Huy cho biết, hai con hổ này được anh mua về ngâm rượu để biếu và sử dụng.

Bình rượu ngâm mãng xà chúa nặng 23kg của đại gia Tuyên Quang

choang-ho-nguyen-con-mang-xa-chua-ngam-trong-be-ruou-nha-dai-gia-viet

 Bể rượu mãng xà chúa "khủng" của ông lang K. Ảnh: VTC

VTC từng đưa tin về câu chuyện của ông lang K – một người có mối quan hệ rất rộng, đặc biệt là với giới săn bắt, buôn bán động vật hoang dã khắp vùng Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Theo VTC, năm 2015, ông lang K đã nhanh chóng chi ra 100 triệu để mua một con mãng xà chúa nặng đến 23kg về nuôi. Khi mãng xà không chịu ăn, yếu ớt, ông đã quyết định… làm thịt. Riêng bộ lòng, xào được mấy món, đủ một mâm nhậu cho mấy người. Phải mất tới 100 lít rượu mạnh để rửa sạch mãng xà. Thêm ngàn lít nữa đổ đầy bể, ngập thân rắn.

Hổ con ngâm rượu trong công ty đại gia TP.HCM

choang-ho-nguyen-con-mang-xa-chua-ngam-trong-be-ruou-nha-dai-gia-viet

 Bình rượu hổ nguyên con bị phát hiện tại Công ty Chu Việt. Ảnh: Vietnamnet

Năm 2013, lực lượng thuộc Phòng cảnh sát môi trường, Công an TP.HCM phối hợp cùng chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiến hành kiểm tra hành chính đối với Công ty cổ phần đầu tư tài chính Chu Việt (trụ sở đường Trường Sơn, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại trụ sở công ty Chu Việt có tàng trữ, trưng bày trên kệ nhiều hũ rượu ngâm cá thể hổ, rắn…có trọng lượng lớn. Đáng nói là trên 1 hũ rượu có dán dòng chữ “hổ con ngâm rượu”.

Các cá thể động vật được ngâm trong các hũ rượu tại công ty Chu Việt nghi là động vật thuộc nhóm IB, IIB của công ước Cites (về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã, nguy cấp) thuộc dạng nghiêm cấm, hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang