Mẹo chọn quà Tết 2016 hợp ý sếp nữ

author 07:08 31/01/2016

(VietQ.vn) - Những món quà tặng Tết cho sếp phải có ý nghĩa, quan trọng hơn là phải thể hiện sự tinh tế, hiểu biết. Với sếp nữ thì việc chọn quà Tết càng khó hơn.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tặng quà cho nhau trong mỗi dịp Xuân về là một nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có từ lâu đời của các dân tộc trên thế giới chứ không riêng gì ở Việt Nam. Những món quà tặng Tết cho sếp phải có ý nghĩa, quan trọng hơn là phải thể hiện sự hiểu biết, sự tinh tế. Với sếp nữ thì việc chọn quà Tết càng khó hơn.

Cách chọn quà Tết tặng sếp 

Chọn quà Tết biếu sếp nữ cần khéo léo và hiểu biết

Chọn quà Tết biếu sếp nữ cần khéo léo và hiểu biết

Tặng quà cho thấy mức độ tình cảm, sự tinh tế của người tặng và ý nghĩa của mối quan hệ. Không nên tặng những món quà không thể sử dụng (ví dụ như sếp chưa có con mà lại tặng sếp đồ em bé) hay những món quà quá gợi tính vật chất (như một đồ vật bằng vàng, phong bì). Vì vậy nên tặng những món quà có thể dùng được, quà lưu niệm… hợp với sở thích của sếp và có ý nghĩa.

Giá trị của món quà

Một món quà quá rẻ hay quá giản đơn thường gợi sự cẩu thả, thiếu tôn trọng của người tặng. Tuy nhiên giá trị vật chất của món quà không phải lúc nào cũng đồng hành với giá trị tinh thần mà món quà đem lại. Khi món quà được tặng đúng lúc, dù giá trị vật chất không lớn, nhưng ý nghĩa của nó thì không thể đo đếm được.

Cách tặng quà Tết như thế nào 

Tốt nhất là tặng trực tiếp, trao tay. Chọn một thời điểm thích hợp để tặng quà Tết cho sếp. Chọn một địa điểm lý tưởng có thể là tại bàn uống nước, tại nhà sếp… Tuyệt đối không tặng quà sếp chỗ đông người ở cơ quan, khiến sếp ngại với các nhân viên khác. 

Thái độ chân thành là điều cần thiết khi tặng quà Tết cho sếp

Thái độ chân thành là điều cần thiết khi tặng quà Tết cho sếp

Và trên hết một thái độ chân thành, phong thái trang trọng và lịch sự, khi tặng quà là quan trọng nhất, khi đó, chắc chắn sếp sẽ cảm nhân được tấm chân tình của nhân viên đối với sếp.

Trở lại với chủ đề chọn quà tặng, những quà tặng thông thường như rượu tây, bia, bánh kẹo, cây cảnh… thật sự đã trở nên quá nhàm chán và không phải lúc nào cũng phù hợp. Mọi người có thể tìm mua những món quà độc lạ hơn hoặc những sản vật quê hương để biếu sếp.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang