Chủ mưu thảm sát 6 người ở Bình Phước ngã khụy khi nhận án tử hình

author 20:43 17/12/2015

"Cùng lúc các bị cáo giết 6 người. Dương là kẻ chủ mưu, quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng, mất hết tính người, Tiến là đồng phạm giúp sức tích cực. Cần loại bỏ hai bị cáo khỏi xã hội", tòa nhận định.

Sáng 17/12, TAND tỉnh Bình Phước đưa Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại ra xử lưu động ở bãi đất trống 4 hecta ở Trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Ba bị cáo bị truy tố tội Giết người, Cướp tài sản khi đã giết 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ hồi tháng 7. Hơn 300 cảnh sát được huy động để bảo vệ phiên tòa.

16h50

Được nói lời sau cùng, Dương gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình nạn nhân. "Bị cáo cũng xin lỗi Tiến và Thoại, vì phút nông nổi mà gây đau thương cho các gia đình. Xin tòa xem xét giảm nhẹ cho Tiến. Tiến làm đều do bị cáo ép buộc, chủ mưu, Tiến không thể thoát ra được", Dương nói mạch lạc.

Đến lượt mình, Tiến ấp úng nói lời xin lỗi gia đình bị hại. Còn Thoại xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Chủ mưu thảm sát 6 người ngã quỵ khi nhận án tử hìnhDương chờ tuyên án

Tòa nghị án. Cả nghìn người vẫn nán lại chờ quyết định cuối cùng của HĐXX, nhiều gương mặt lộ rõ sự mệt mỏi. Dương có lúc đăm chiêu, có lúc cười tươi. Phía xa, dì ruột của bị cáo khóc sướt mướt.

18h10

Sau một giờ nghị án, tòa đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện, trời đã tối hẳn. Cả khu vực xét xử chỉ có 2-3 bóng đèn nhỏ phục vụ cho HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo.

chủ mưu thảm sát 6 người ngã quỵ khi nhận án tử hìnhCác bị cáo nghe chủ tọa tóm tắt hành vi phạm tội.

18h55

HĐXX cho rằng, xuất phát từ việc thù tức bà Nga (vợ ông Mỹ) ngăn cản tình cảm, Dương nảy sinh ý định giết cả nhà bà để trả thù. Để thực hiện mưu đồ, Dương đi mua hung khí, lợi dụng cháu Vỹ giúp sức vào nhà. Sau khi cùng Tiến đến nhà ông Mỹ, chúng cùng sát hại cháu Vỹ, lần lượt giết thêm 5 người nữa để cướp tài sản gần 50 triệu đồng.

Lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với hồ sơ, chứng cứ, các tài liệu khác, có đủ cơ sở kết luận 3 bị cáo phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

"Cùng lúc các bị cáo giết 6 người trong gia đình nạn nhân, trong đó có các trẻ em... gây đau thương mất mát không gì có thể bù đắp được. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn", chủ tọa thay mặt HĐXX nhận định.

chủ mưu thảm sát 6 người ngã quỵ khi nhận án tử hìnhDương ngã khụy khi án tử hình được tuyên

Theo tòa, Dương là kẻ chủ mưu, quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng, mất hết tính người. Tiến tuy có ngăn cản Dương nhưng khi bị cáo nói "lỡ rồi" thì tích cực giúp sức gây hậu quả nghiêm trọng.

Từ đó, tòa tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Riêng Thoại, lĩnh 13 năm tù về tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản; tổng hợp hình phạt là 16 năm. Ngoài ra, HĐXX cũng buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình bị hại 480 triệu đồng.

Hàng trăm người dân đồng loạt vỗ tay khi bản án được tuyên xong.

Nguyễn Hải Dương từ đầu phiên xử luôn tỏ ra bình thản, có lúc còn cười rất tươi nhưng khi nhận án tử hình đã khụy ngã.

chủ mưu thảm sát 6 người ngã quỵ khi nhận án tử hìnhThoại cũng bị tuyên 2 tội.

Theo VNExpress 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang