Vụ ‘chai nước Number 1 giá 500 triệu’: Luật sư nghi ngờ năng lực Hội thẩm nhân dân

author 12:21 17/12/2015

(VietQ.vn) - Vào cuối phiên xét xử buổi sáng, luật sư Nguyễn Tấn Thi – người bào chữa miễn phí cho bị cáo Võ Văn Minh đã liên tục giơ tay, xin Chủ tọa ngắt phần xét hỏi của Hội thẩm nhân dân, vì nghi ngờ năng lực vị Hội thẩm này.

Sáng ngày 17/12, tại Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang ở TP Mỹ Tho, vụ án Võ Văn Minh với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” đã được đưa ra xét xử. Minh cũng chính là hung thủ đã nhận 500 triệu đồng từ nhân viên Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, rồi bị lực lượng Công an bắt quả tang tại chỗ hồi cách đây gần 1 năm.

Chủ tọa phiên tòa này được phân công sẽ là Thẩm phán Võ Trung Hiếu. Ngoài ra, phiên tòa còn có đầy đủ Hội thẩm nhân dân, Công tố viên đại diện cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang đúng theo quy định.

Để giữ gìn an ninh trật tự cho phiên tòa, lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động hàng chục Cảnh sát tới để làm nhiệm vụ.

Võ Văn Minh tại phiên tòa sáng ngày 17/12 ở Tiền Giang - ảnh: H.T

Tại phiên tòa, ngay sau khi công bố cáo trạng, trong phần xét hỏi, Võ Văn Minh đã thừa nhận, ngày 3/12/2014, sau khi khui chai Number 1 trong một lốc, nhìn thấy có con ruồi ở bên trong, nên đã ngầm giấu dưới gầm bàn, không cho ai biết để nhằm điện thoại lên cho Tân Hiệp Phát.

Mục đích của Minh là gọi, hẹn gặp Tân Hiệp Phát, đưa chai nước ra để lấy tiền, nhưng không có đe dọa, mà chỉ nói rằng đưa cho người tiêu dùng để làm mất uy tín của họ. Sau khi 2 lần thỏa thuận không thành, Minh mới chủ động nói với nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát rằng, nếu không đưa tiền thì sẽ in 5.000 tờ rơi, đưa lên chương trình 60s về vụ việc này.

Bà Trần Ngọc Bích - Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát phát biểu tại phiên tòa - ảnh: H.T

Đại diện cho Công ty Tân Hiệp Phát phát biểu trước tòa sáng nay, bà Trần Ngọc Bích – Giám đốc Công ty TNHH Tân Hiệp Phát khẳng định rằng: “Tôi phải mất 2 ngày mới chuyển đơn tố giác tội phạm lên Công an tỉnh Tiền Giang về vụ việc của Võ Văn Minh. Vì tôi viết đơn vào ngày 21, mà ngày 23 tôi mới dám cho người chuyển đi”.

Bởi lẽ, theo bà Bích, sự việc của bị cáo Võ Văn Minh xảy ra vào đúng thời điểm cách tết Nguyên Đán chỉ còn vài ngày, tôi muốn công ty được yên ổn, anh chị em cán bộ, công nhân có đủ công ăn việc làm.

“Chính vì thế, tôi mới quyết định đưa đơn tố giác lên Công an tỉnh Tiền Giang để nhờ giúp đỡ” – bà Bích trả lời trong phần xét hỏi của mình.

Đại diện Tân Hiệp Phát cũng đã nói rằng, từ vụ việc của Võ Văn Minh đã dẫn tới những thiệt hại trong sản xuất kinh doanh của công ty là rất lớn, có thể lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, những bồi hoàn về mặt dân sự của Tân Hiệp Phát yêu cầu trong vụ án này đối với Võ Văn Minh là không có, vì Tân Hiệp Phát biết Minh hoàn toàn không có khả năng bồi thường.

Thậm chí, đại diện cho phía Tân Hiệp Phát còn mong muốn hội đồng xét xử xem xét, mở lượng khoan hồng để Võ Văn Minh sớm được trở về với gia đình.

 Luật sư Phạm Hoài Nam - 1 trong 2 luật sư bào chữa miễn phí cho Võ Văn Minh - ảnh: H.T

Cuối giờ xét xử buổi sáng, phiên tòa đã trở nên ‘nóng’ hơn. Bức xúc với hàng loạt câu hỏi như “truy bức” của vị Hội thẩm nhân dân tại tòa, luật sư Phạm Hoài Nam cũng như luật sư Nguyễn Tấn Thy – người bảo vệ cho bị cáo Võ Văn Minh đã liên tục giơ tay, để nghị Chủ tọa phiên tòa ngưng ngay phần xét hỏi này của vị Hội thẩm nói trên.

“Tôi thật sư nghi ngờ năng lực của vị Hội thẩm này” – Luật sư Nguyễn Tấn Thy nói trong bức xúc. Chiều nay, phiên tòa này sẽ vẫn tiếp tục làm việc.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang