Chủ tịch Hà Nội: Chuyên gia đánh giá dự án BRT Kim Mã - Yên Nghĩa có hiệu quả

authorĐỗ Thu Thoan 15:07 10/10/2018

(VietQ.vn) - Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết chuyên gia của Ngân hàng Thế giới đánh giá cao dự án xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.

Sự kiện: Thời sự

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 của Quốc hội chiều 8/10, trước ý kiến của cử tri quận Tây Hồ về dự án xe buýt nhanh BRT, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho hay dự án xe buýt BRT vay vốn của Ngân hàng Thế giới triển khai từ năm 2007, sau 9 năm thì đưa vào hoạt động.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thông tin, khi đưa vào hoạt động, tỷ lệ vận chuyển hành khách là 43%, sau gần 2 năm đưa vào sử dụng, tỷ lệ đến nay đã đạt 52%.

chu-tich-ha-noi-chuyen-gia-danh-gia-du-an-brt-kim-ma-yen-nghia-co-hieu-qua

 Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay, các chuyên gia Ngân hàng Thế giới đánh giá so với các tuyến xe buýt BRT mà ngân hàng này đầu tư tại các nước trên thế giới, dự án BRT ở Hà Nội là một trong những dự án có hiệu quả, theo báo Thanh Niên.

Theo báo Công Lý, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho rằng, trong thời gian tới để nâng cao tỷ lệ khách sử dụng BRT cần nhiều yếu tố, trong đó có việc kết nối với tuyến xe buýt khác và kết nối với đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chuẩn bị được đưa vào sử dụng.

chu-tich-ha-noi-chuyen-gia-danh-gia-du-an-brt-kim-ma-yen-nghia-co-hieu-qua

Tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hoạt động từ 1/1/2017. Ảnh: Công Lý

Tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hoạt động từ 1/1/2017, có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD (tương đương với hơn 1.000 tỷ đồng); dài 14,77 km, sử dụng 26 xe. Dọc tuyến có 21 nhà chờ và hai điểm đầu cuối hoạt động trong làn đường dành riêng. Xe buýt nhanh có tốc độ trung bình trên tuyến gần 20 km/giờ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang