Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto: Việt Nam là thị trường trọng điểm của thực phẩm

author 18:55 19/01/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Takaaki Nishii đã khẳng định, Việt Nam cùng với 4 quốc gia khác luôn là thị trường trọng điểm của Ajinomoto trên toàn cầu.

Chiều ngày 19/1, Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Takaaki Nishii đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty Ajinomoto Việt Nam, gặp gỡ với báo giới trong cả nước.

Phát biểu với báo giới cả nước tại TP.HCM, ông Takaaki Nishii cho biết, được thành lập từ năm 1909 tại Nhật Bản, cho đến nay, Ajinomoto đã phát triển lớn mạnh, trở thành một tập đoàn toàn cầu, đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh của người dân khắp nơi trên thế giới, thông qua việc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng, sức khỏe, đồng thời góp phần tạo ra những chuỗi giá trị kinh tế bền vững.

Hiện toàn bộ tập đoàn có 128 nhà máy, nhiều văn phòng đại diện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, 31.300 nhân viên trên toàn cầu. Sản phẩm của Ajinomoto đang được phân phối tới 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Ajinomoto thành lập công ty vào năm 1991, có 2 nhà máy đặt tại Biên Hòa và Long Thành, Đồng Nai. Ngoài ra, Ajinomoto Việt Nam còn có 5 trung tâm phân phối lớn tại Hải Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Cần Thơ và Đồng Nai.

Cùng lúc, Ajinomoto Việt Nam còn có 57 chi nhánh kinh doanh, 233 đội bán hàng có mặt trên toàn quốc. Hiện tổng số nhân viên của Ajinomoto Việt Nam đã đạt hơn 2.300 người, doanh số năm 2014 đạt hơn 6.400 tỷ đồng.

 Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Takaaki Nishii chia sẻ quan điểm về quản trị nhân lực - ảnh: H.T 

Người đứng đầu Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu cũng đã khẳng định rằng, mục tiêu trong thời gian sắp tới của Ajinomoto là lọt vào được top 10 ngành công nghiệp thực phẩm của thế giới vào năm 2020.

Còn tại Việt Nam, Ajinomoto luôn xác định rằng, đây là một trong những thị trường trọng điểm chính, cùng với 4 quốc gia khác trên thế giới, để xác định được nét đặc trưng của quốc gia, sản xuất ra những sản phẩm hiện đại, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng tại từng quốc gia này.

Quang cảnh của buổi gặp gỡ vừa được tổ chức vào chiều 19/1 ở TP.HCM - ảnh: H.T

Chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân trong lĩnh vực quản trị của mình, ông Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Takaaki Nishii đã nói rằng, trước khi trở thành người đứng đầu của một tập đoàn lớn tại Nhật Bản cũng như của cả thế giới, chính bản thân ông đã phải trải qua rất nhiều vị trí quản lý lớn nhỏ khắp nhau, tại Nhật Bản cũng như một số quốc gia khác trên toàn thế giới.

Chính vì vậy, từ thực tế này, ông Takaaki Nishii nhấn mạnh: Các nhà quản trị trẻ của Việt Nam phải biết nỗ lực, tự bản thân cố gắng, làm việc không mệt mỏi để đưa sản phẩm của mình trở thành số 1 trên thị trường.

Song song đó, muốn thành công, các nhà quản trị cần phải biết duy trì văn hóa cởi mở trong doanh nghiệp, và cuối cùng là có một bộ máy, nhân sự chất lượng tốt, ổn định, vì đây cũng chính là nguồn lực quản trị quan trọng nhất để đi đến thành công.


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang