Hà Nội: Gấp rút hoàn thiện hệ thống camera theo dõi giao thông

author 14:27 22/01/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát giao thông TP Hà Nội sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuần tra kiểm soát để nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm.

Theo tin tức từ VOV, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 được tổ chức chiều 20/1, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuần tra kiểm soát để nâng cao hiệu quả xử lý vi phạm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng CSGT Hà Nội đề ra.

Trong năm 2015, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội sẽ sử dụng biện pháp xử phạt nguội. Thông qua các hình ảnh camera để phát hiện vi phạm, sau đó sẽ sử dụng bộ đàm báo cho các đơn vị gần nhất để dừng xe xử lý vi phạm. Biện pháp thứ 2 là gửi giấy mời đến người vi phạm để ra quyết định xử phạt.

Trao đổi với phóng viên báo Infonet, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó phòng CSGT Công an Hà Nội cho hay, sau một thời gian triển khai áp dụng công nghệ thông tin xử phạt vi phạm giao thông, phòng CSGT Công an Hà Nội đã nhận được sự đồng thuận từ cấp Đảng, Nhà nước đến nhân dân, bên cạnh đó, các cơ quan báo chí, truyền thông cũng có phản ứng tích cực về vấn đề này.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Phòng CSGT, Công an Hà Nội.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Phòng CSGT, Công an Hà Nội. Ảnh Infonet

Ông cho biết thêm, “chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện trung tâm đèn, lắp đặt hệ thống camera quy định về xử phạt, cũng như camera đo đếm lưu lượng phương tiện để nhanh chóng tiến hành áp dụng “xử phạt nguội”. Hiện phòng CSGT Công an Hà Nội đang phối hợp với ban ATGT, Sở Giao thông vận tại tiến hành khảo sát, lặp đặt thiết bị trên tất cả tuyến đường trọng điểm, những nơi thường xuyên xảy ra những vi phạm, để hình ảnh đó được truyền về trung tâm đèn, có thể giám sát được phương tiện, những nơi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cũng nói thêm về lợi ích của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xử lý vi phạm giao thông như giảm thiểu áp lực về số lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trực tiếp trên đường cũng như nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Thiếu tá cũng nhắc đến những khó khăn trong việc xử lý vi phạm. Theo ông, việc xác minh chính xác người điều khiển phương tiện vi phạm là rất khó do có những trường hợp không phải là xe chính chủ. Trong trường hợp là xe chính chủ nhưng lại thường xuyên thay đổi đại điểm, nơi ở, nơi làm việc mà chưa thay đổi thông tin trong đăng ký.

Ngoài ra, phòng CSGT Công an Hà Nội cũng đưa ra đề xuất mở tài khoản giao thông mỗi khi xe ô tô tham gia đăng ký phương tiện để trong trường hợp vi phạm Công an ATGT Hà Nội có thể ra quyết định xử phạt trừ vào tài khoản. 

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, việc sử dụng biện pháp xử pháp “phạt nguội” cũng khiến việc xử lý vi phạm giao thông trở nên khách quan và công bằng hơn. Trong quý I năm 2015, phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ áp dụng xử phạt bằng biện pháp này.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang