Chuẩn bị giảm phí 54 trạm thu phí BOT trên cả nước

author 06:41 23/09/2017

(VietQ.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đang rà soát và báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải để chính thức giảm phí đối với 54 trạm thu phí BOT trên cả nước.

Báo Lao động đưa tin, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ - cho biết, Tổng cục hiện đang đẩy mạnh công tác rà soát lại 54 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý trên cả nước và tiến hành đàm phán với các chủ đầu tư để điều chỉnh phương án tài chính theo hướng giảm phí cho người dân trong vùng ảnh hưởng của trạm thu phí cũng như giảm phí chung cho các phương tiện.

Dự kiến việc đàm phán và rà soát sẽ hoàn tất trong tháng 10 để Tổng cục gửi văn bản đề xuất lên Bộ GTVT xem xét phê duyệt. 

Báo Giáo dục đưa tin, ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định: “Giảm phí phụ thuộc vào lưu lượng phương tiện và thời gian thu phí. Bộ Giao thông vận tải đồng ý thì thời gian giảm phí sẽ bắt đầu từ 15/10, tháng 11, tháng 12 đối với các dự án BOT đã được Tổng cục đề xuất”.  

 Một trạm thu phí BOT tại phía Nam. Ảnh: Báo Giao thông

 Một trạm thu phí BOT tại phía Nam. Ảnh: Báo Giao thông

Cũng theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong số 54 dự án BOT có nhiều dự án do Bộ Giao thông vận tải quản lý có thể sẽ được giảm phí, trừ những trạm BOT có lưu lượng phương tiện thấp.

Theo đó, mức giảm đề xuất tại các trạm BOT cũng sẽ khác nhau và ngay khi rà soát cũng như đàm phán với chủ đầu tư BOT được hoàn tất.

Báo Tri thức trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết nhận chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị này đã hoàn thành rà soát được 10 dự án. Mức giảm dự kiến dao động ở mức từ 5-25% tùy vào dự án và kết quả đàm phán.

Quảng Ninh: Người dân vây quanh phản đối trạm thu phí BOT Đại Yên(VietQ.vn) - Ngày 20/9, nhiều người dân phường Đại Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung tại trạm thu phí BOT Đại Yên của Công ty cổ phần BOT Đại Dương để phản đối thu phí.

“Đối với những người dân sống xung quanh trạm sẽ được miễn phí khi đi qua”, ông Huyện nói.

Trước đó, chiều 21/9, Tổng cục Đường bộ đã làm việc với chủ đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ và đề xuất lên Bộ GTVT mức giảm 25% đối với tất cả xe qua trạm.

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, các phương tiện đi theo lộ trình quốc lộ 1 cũ từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu sẽ phải đi qua 29 trạm thu phí.

Đối với xe loại 1 (dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải hành khách) khi qua 29 trạm thu phí, các lái xe mất khoảng gần 900.000 đồng. Trong khi đó, xe loại 5 (xe tải 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit) lái xe phải trả gần 4.600.000 đồng.

Anh Quang (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang