Chung cư bị cháy khiến 13 người tử vong ở TP.HCM cao cấp cỡ nào?

author 15:12 23/03/2018

(VietQ.vn) - Khu chung cư cao cấp vừa bị cháy khiến 13 người tử vong tại TP.HCM được đưa vào sử dụng năm 2012, với giá bán từ 1,4 tỷ đồng/căn.

Khoảng 1h15 ngày 23/3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza ở phường 16, quận 8, TP.HCM, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 27 người bị thương.

Ngay sau đó, khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

chung-cu-bi-chay-khien-13-nguoi-tu-vong-o-tphcm-cao-cap-co-nao

 Các tiện ích của dự án căn hộ cao cấp Carina Plaza trên các trang quảng cáo bán hàng.

Dự án Carina Plaza có diện tích 19.318,40 m2 là một trong những dự án thuộc cụm các dự án của Công ty CPĐT 577 tại phường 16, quận 8, TP.HCM. Đây là dự án đầu tiên đã được triển khai thi công vào năm 2008, trong cụm dự án nhà cao tầng của Công ty tại phường 16, quận 8.

Carina Plaza được thiết kế 03 Block, có 02 Block cao 14 tầng và 01 khối 20 tầng trong đó có 04 tầng dành cho khu thương mại kết hợp hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thể thao.

Theo quảng cáo của chủ đầu tư, “dự án do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Quốc tế (ICIC) chủ trì thiết kế với một phong cách hiện đại, thông thoáng, hòa mình với thiên nhiên đưa chất lượng cuộc sống của các cư dân ở đây vươn lên một tầm cao mới”.

Kết cấu của các Block được quảng cáo là ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới. Toàn bộ sàn được thiết kế là căng cáp sàn dự ứng lực không có dầm bê tông cốt thép theo kiểu truyền thống, nhằm tăng cường khả năng chịu lực.

Tiện ích của dự án căn hộ bao gồm hơn 7000 m2 trung tâm thương mại, siêu thị hiện đại, giải trí và thư giãn với bar café, nhà hàng, hồ bơi, spa,…

Cháy chung cư Carina Plaza: Báo động chất lượng nhà chung cư hiện nay(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ cháy chung cư Carina Plaza ở TP.HCM bốc cháy dữ dội khiến ít nhất 13 người tử vong đã dấy lên cảnh báo về chất lượng nhà chung cư hiện nay có thực sự đảm bảo?

Cảnh quan sân vườn quanh dự án được quảng cáo là có các hạng mục sân tennis, khu quảng trường tập trung và vui chơi thiếu nhi, mật độ cây xanh, đài nước,…

Trên thị trường, hiện mỗi căn chung cư tại dự án được rao bán giá từ 1,4 đến 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, với mức giá này, nhiều người đánh giá sản phẩm thực tế của dự án không được cao cấp như quảng cáo. 

Quay trở lại sự việc vừa xảy ra, theo Cảnh sát PCCC, lửa xuất phát từ một xe máy tại tầng hầm rộng hàng nghìn m2 (chứa hơn 1.000 xe máy, hàng chục ôtô) rồi lan ra các xe xung quanh. Do có nhiều xe phát nổ nên đám cháy "nhảy cóc" cách nhau hàng chục mét, khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng (quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC) cho biết, lửa ở tầng hầm nhanh chóng bao trùm khoảng 300 m2. Trong khi đó các cửa cầu thang thông lên các tầng trên mở tung do bị chêm gạch, khiến khói lùa lên rất mạnh. Hệ thống chữa cháy tự động trước đó gần như không hoạt động, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có, nên khi lính cứu hỏa đến nơi lửa khói đã rất lớn.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang