Chuỗi sự kiện kích cầu “Hà Nội đêm không ngủ”- Cơ hội mua sắm đặc biệt trong năm

author 07:12 27/11/2021

(VietQ.vn) - Chuỗi sự kiện kích cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm nhiều hoạt động xúc tiến thương mại phong phú, hấp dẫn, diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 30/11/2021, đặc biệt là sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ- HaNoi Midnight Sale” đã mang đến cho người dân Thủ đô một đại tiệc mua sắm, với mức khuyến mại lên đến 100%.

Tối 26/11/2021, Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu: Hà Nội đêm không ngủ- HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố- Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2021 đã diễn ra tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.

Chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, chuỗi sự kiện kích cầu sẽ được diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 30/11/2021 nhằm mục tiêu tiếp tục thực hiện các biện pháp đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa, mua sắm, giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; đồng thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, bình ổn giá cả thị trường những tháng cuối năm.

Lễ phát động chuỗi sự kiện kích cầu: Hà Nội đêm không ngủ- HaNoi Midnight Sale; Online xuống phố- Kết nối cung cầu; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2021  

Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” diễn ra từ 17h00 ngày 26/11 đến 02h00 ngày 27/11/2021 trên địa bàn toàn Thành phố. Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. Trong đó, trọng tâm tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Tập đoàn Central Retail, AEON, BRGmart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart,  Pico, Mediamart, Ivy Moda, thời trang NEM, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online…, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện nhân dịp Blackfriday thành phố Hà Nội.

Các doanh nghiệp tham gia Sự kiện tổ chức đồng loạt các hoạt động như: gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng,… tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất.

Với phương châm “Đại tiệc mua sắm- càng khuya càng giảm”, Chương trình có 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, bao gồm: Khung giờ 01:17h00-19h00 (tối thiểu mức khuyến mại 30%); Khung giờ 02: 19h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); Khung giờ 03: 22h00-24h00 (tối thiểu mức khuyến mại 60%); Khung giờ 04: 00h00-02h00 (mức khuyến mại từ 60%-100%), chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” đã thực sự tạo sức hút lớn với người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ.

Cùng với sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”, sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” được diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 28/11/2021 trong khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long – 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Chương trình có quy mô 20 gian hàng, với sự tham gia của các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Người tiêu dùng sẽ được tham gia trải nghiệm mua sắm trực tuyến với hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi giảm giá từ 30% đến 100%, các chương trình miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng từ: Sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT shop online, VTVcab, Kangaroo, thiết bị nhà thông minh Vconex,... với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trực tuyến lên tới trên 2 tỷ đồng.

Sự kiện “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” cũng được diễn ra từ 26/11 đến 30/11 cũng tại khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương quảng bá, kết nối- tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ.

Tham dự Tuần hàng có các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, ưu tiên sản phẩm trái cây trong mùa vụ; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid- 19; các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: múi- cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; sản phẩm nông sản, rau củ Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn…

Cơ hội mua sắm được giảm giá mạnh nhất trong năm

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện đặc biệt kích cầu tiêu dùng, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng về nguồn cung hàng hóa, công tác phòng chống dịch Covid-19 và hệ thống website, ứng dụng bán hàng thân thiện để đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt nhất cũng như những trải nghiệm mua sắm dễ dàng nhất nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng với giá siêu ưu đãi của chương trình tại Big C Thăng Long  

Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định. Sở Công Thương Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra kiểm soát trong dịp này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa và việc triển khai khuyến mại giảm giá, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trong dịp này- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Chuỗi sự kiện kích cầu, đặc biệt là sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ- HaNoi Midnight Sale” đã mang đến cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng Thủ đô. Tại siêu thị Big C, chị Phạm Quỳnh Anh- phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, chị đã biết đến chương trình “Hà Nội đêm không ngủ- - HaNoi Midnight Sale” năm 2020, và rất mong chờ đến ngày này để được tham gia vào không khí mua sắm sôi động nhất trong năm với chương trình khuyến mãi khủng. Sự kiện này càng đặc biệt có ý nghĩa khi do tác động của đại dịch Covid-19, thu nhập của gia đình chị cũng như nhiều gia đình khác đã bị ảnh hưởng nhiều- chị Quỳnh Anh cho hay.

Ông Lê Mạnh Phong- Giám đốc Big C khu vực miền Bắc cho biết, với việc giảm giá sốc từ 30% đến 70% với hàng trăm sản phẩm thực phẩm chất lượng và hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” tại Big C thu hút lượng khách lớn vượt quá sự mong đợi của siêu thị. Đặc biệt năm nay, lượng khách đặt hàng online tăng vọt do nhiều khách hàng đã chuyển sang mua hàng trực tuyến thay vì đến mua trực tiếp để phòng chống dịch Covid-19.

Năm 2021, tác động của dịch Covid-19 dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng do phải đình, giãn hoạt động sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch, nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng hóa do chuỗi cung ứng bị đứt gẫy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với nỗ lực liên tục đổi mới về nội dung và hình thức một cách linh hoạt, kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, chuỗi sự kiện kích cầu của ngành Công Thương là giải pháp thiết thực thúc đẩy tăng trường tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô, là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm.

Đây cũng là động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 trên địa bàn thành phố; đồng thời cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng có cơ hội mua sắm được giảm giá mạnh nhất trong năm- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang