Mặc quần bò bó sát và những nguy cơ không tưởng

authorNgọc Nga 06:43 22/02/2022

(VietQ.vn) - Những chiếc quần bò bó sát từ lâu đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo. Tuy nhiên nếu lạm dụng chúng trong thời gian dài có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Những chiếc quần bò bó sát từ lâu đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của mỗi người và cho tới thời điểm hiện tại thì vẫn không hề lỗi mốt. Nhưng sau một ngày dài, cho dù có mệt mỏi ra sao thì tốt hơn hết vẫn nên cởi chúng ra và lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, thoải mái hơn. Bởi trên thực tế, mặc quần bò bó sát quá thường xuyên và trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Đau chân

Mặc quần bò bó sát và di chuyển, đứng lên ngồi xuống liên tục suốt ngày dài có thể gây tổn hại tới cơ và các dây thần kinh trong chân. Không chỉ vậy, sự kết hợp giữa quần bò bó sát và chiếc thắt lưng da quá chật cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng tê liệt, đau nhức và ngứa ở đùi – dấu hiệu của “Hội chứng chèn ép khoang”.

Giảm lưu thông máu

Những chiếc quần bó sát có thể là món đồ phù hợp với mọi hoàn cảnh nhưng nếu từng cảm thấy đôi chân nặng nề và mỏi nhức thì hãy lựa chọn những chiếc quần thoải mái hơn. Vì những chiếc quần quá chật và bó sát vào eo có thể làm chậm quá trình lưu thông máu, việc bơm máu tuần hoàn về tim và các cơ quan nội tạng của tĩnh mạch sẽ trở nên khó khăn hơn.

 Mặc quần bò bó sát gây giảm lưu thông máu. Ảnh: Brightside

Chứng ợ nóng

Dễ thấy những chiếc quần bò thường để lại nhiều vết hằn sâu quanh eo sau thời gian dài sử dụng. Những bộ quần áo bó sát vào phần bụng có thể gây ra hiện tượng trào ngược a xít, một trong những vấn đề về đường ruột phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải. Nếu mặc quần áo bó sát thường xuyên, liên tục trong hai tuần, dù đang khỏe mạnh thì bạn cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc chứng trào ngược.

Ảnh hưởng đến dáng người

Về lâu dài, mặc quần bò bó sát có thể làm còng lưng. Những chiếc quần ấy phá vỡ thế cân bằng giữa phần thắt lưng và hông từ đó gây ra chứng căng cơ thắt lưng, làm tăng áp lực lên đĩa đệm cột sống.

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Không thể nghi ngờ rằng quần bò bó sát là một món đồ vô cùng kinh điển nhưng mặc chúng mỗi ngày làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng và kích ứng. Một trong số đó là những cơn đau kinh niên ở vùng bụng dưới. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ mặc quần bò bó sát trên 4 lần một tuần có nguy cơ gặp phải những cơn đau kinh niên vùng bụng dưới nhiều gấp 2 lần so với những người không mặc.

Vân Thảo (Theo Brightside)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang