Chuyên gia: Lưu trữ, xử lý vật liệu giúp doanh nghiệp tăng năng suất

author 19:09 17/11/2022

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia của Viện Năng suất Việt Nam, việc lưu trữ và xử lý vật liệu tưởng đơn giản nhưng thực tế đây lại là đòn bẩy cho việc tăng năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó, tại mỗi doanh nghiệp sản xuất, việc lưu trữ và xử lý các nguyên liệu thô, thành phần và những sản phẩm là một phần của tất cả quá trình sản xuất. Thực hiện nó hiệu quả có thể đảm bảo công viêc diễn ra suôn sẻ và tránh được sự trì hoãn cùng sự tắc nghẽn trong sản xuất.

Do vậy, với doanh nghiệp sản xuất việc lưu trữ cần được tổ chức tốt hơn. Bởi, sản phẩm lưu trữ để rải rác quanh khu vực sản xuất sẽ làm tốn không gian dành cho các hoạt động sản xuất đang diễn ra. Khi đó, nhà máy sẽ rất lộn xộn và dễ dàng khiến cho các công cụ trong quá trình sản xuất bị thất lạc và bộ phận công nhân sẽ mất thời gian vào việc tìm kiếm công cụ sản xuất của mình. Như vậy, năng suất làm việc không còn được đảm bảo tối đa.

Chuyên gia: Lưu trữ và xử lý vật liệu sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng suất đáng kể

 Nhà xưởng sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp tăng năng suất lao động.

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thường tìm bài toán để giải quyết vấn đề không gian làm việc dù một nhà xưởng rất rộng lớn nhưng vẫn cảm thấy thiếu và chật chội. Bởi khi đó, không gian làm việc đang bị lấp đầy vật dụng, công cụ, nguyên liệu thô và phế liệu. Do vậy, để giải quyết tình trạng này, doanh nghiệp cần có biện pháp sắp xếp và cấm đặt những thứ dư thừa, lên sàn và ngay lập tức di chuyển các vật liệu thô, phế liệu đến nơi xử lý. Để tiết kiệm diện tích, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các giải pháp như: Dùng kệ đỡ nhiều tầng, cung cấp cho mỗi công cụ một không gian việc riêng….

Bên cạnh đó, doanh nghiệp muốn nâng cao năng suất lao động cần quan tâm đến những hoạt động vận chuyển để ít xử lý và quãng đường sao cho ngắn nhất. Theo đó, mỗi lần công nhân xử lý một vật dụng làm việc đều mất thời gian và năng lượng cũng khiến năng suất lao động không được đảm bảo.

Chuyên gia: Lưu trữ và xử lý vật liệu sẽ giúp doanh nghiệp tăng năng suất đáng kể

 Môi trường làm việc tác động rất lớn đến năng suất chất lượng sản phẩm.

Nếu doanh nghiệp cam kết duy trì một nhà máy hoặc nhà kho sạch sẽ và gọn gàng để tạo không gian sản xuất giúp sản phẩm chất lượng hơn thì điều quan trọng doanh nghiệp cần cung cấp cho nhân viên của mình tất cả thiết bị họ cần để thực hiện nhiệm vụ làm sạch một cách triệt để và hiệu quả.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp sở hữu một nhà máy nhanh chóng tích tụ bụi bẩn do sản xuất nặng thì có thể đầu tư vào một máy lau sàn chuyên dụng, vì điều này sẽ tiết kiệm hàng giờ so với việc làm sạch sàn bằng tay. Mua thiết bị này hoàn toàn sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài với chi phí thuê và cũng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh thiết bị theo ý muốn – ví dụ, nhiều loại bàn chải đĩa sẽ cho phép sử dụng chất tẩy rửa trên nhiều bề mặt.

Tạo một kho lưu trữ của tất cả mặt hàng cần được làm sạch trong nhà máy của và nghiên cứu về bất kỳ sản phẩm nào có thể giúp nhân viên của bạn làm sạch nó hiệu quả hơn. Điều quan trọng là không nên thử và cắt giảm chi phí khi mua thiết bị này, vì điều này sẽ dẫn đến kết quả kém hơn trong dài hạn, khiến doanh nghiệp mất tiền và năng suất.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang