Máy bay thủy quân lục chiến Mỹ gặp tai nạn, 1 người thiệt mạng

author 16:31 18/05/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay quân sự của quân đội Mỹ đã gặp tai nạn tại căn cứ không quân tại Hawaii hôm 17/5 (giờ địa phương) khiến 1 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Báo Dân Trí đưa tin theo tờ Huffington Post, máy bay quân sự hôm qua (17/5) gặp tai nạn tại Căn cứ Không quân Bellows ở Waimanalo, Hawaii. Những cột khói đen đặc bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn có thể được nhìn thấy từ khoảng cách hàng km. Một lính thủy đánh bộ thiệt mạng và 21 người khác bị thương,

Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết chiếc máy bay MV-22 Osprey, thuộc Đơn vị viễn chinh của thủy quân lục chiến, gặp sự cố khi hạ cánh trong một cuộc diễn tập.

NBC đưa tin 22 người, bao gồm 4 thành viên phi hành đoàn, đã có mặt trên khoang khi trực thăng gặp nạn.

Kimberly Hynd chứng kiến vụ việc từ một ngọn đồi trên tuyến leo núi Lanikai Pillbox, cách hiện trường vài km. Ban đầu, cô nhìn thấy ba máy bay diễn tập, cuốn bụi đất mù mịt, sau đó mới có khói đen bốc lên.

Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại Mỹ

Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại Mỹ. Ảnh NBC

"Lúc đó tôi chỉ lo lắng về việc liệu mọi người có ổn không. Khi biết có người bị thương tôi hy vọng họ sẽ vượt qua", Hynd nói và thêm rằng cô không nghe thấy tiếng va chạm.

"Đây là một bi kịch. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình và người thân của các nạn nhân", Alex Lim, phát ngôn viên lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ, nói. "Hiện chúng tôi vẫn cần tiếp tục điều tra để xác định điều gì đã xảy ra".

Bellows được sử dụng như một cơ sở huấn luyện cho lính thủy đánh bộ cùng các đơn vị quân đội khác, theo tin tức từ báo VnExpress. Căn cứ Thủy quân lục chiến Mỹ ở Hawaii hôm 15/5 ra thông báo sẽ xuất hiện nhiều tiếng ồn lớn vào dịp cuối tuần bởi "hoạt động đổ bộ và huấn luyện bay" tại Bellows.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang