CNN bị người xem bỏ rơi vì ít "cải"?

author 14:46 31/05/2012

(VietQ.vn) - Kênh truyền hình danh tiếng CNN đang phải đau đầu vì lượng người xem giảm xuống mức kỷ lục trong vòng 20 năm qua.

Từ 30/4/2012 đến 27/5/2012, kênh truyền hình CNN chỉ thu hút được 389.000 người theo dõi trong giờ vàng. Đây là chỉ số thấp nhất trong vòng 20 năm qua của CNN, kể từ tháng 10/1991.

So với CNN, kênh MSNBC có lượng người xem gần như gấp đôi: 674.000 người, trong khi Fox News lại có tận 1.692.000 người xem, một con số đáng mơ ước của CNN vào thời điểm này.

Khoảng thời gian giờ vàng (từ 7giờ tối đến 9 giờ tối) của CNN không còn thu hút nhiều người xem. Những chương trình được đầu tư của Piers Morgan, Erin Burnett đều sụt giảm nghiêm trọng. Lượng người xem trong ngày của CNN giảm tận 52% và lượng người xem giờ vàng giảm 51% trong những tháng đầu năm 2012.

Kênh truyền hình chính luận nổi tiếng thế giới CNN đang bị bỏ rơi
Kênh truyền hình chính luận nổi tiếng thế giới CNN đang bị bỏ rơi

Bên cạnh đó, nhóm đối tượng người xem chủ chốt của CNN (từ 25-54) cũng xuống mức thấp nhất, giảm 61% và chỉ còn 84.000 người .

CNN trở thành kênh tin tức hàng đầu thế giới từ sự kiện 11/9/2001 tại Mỹ, bởi kênh truyền hình này đã ghi được trực tiếp hình ảnh máy bay bị khủng bố lái đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới; và hơn thế, CNN nhiều lần truyền hình trực tiếp trận đánh giữa quân đội Mỹ và quân đội Iraq trong chiến tranh Iraq.

Với đặc điểm của một kênh truyền hình chuyên về tin tức, CNN luôn có những bản tin kịp thời nhất với những tin tức thời sự nóng bỏng nhất. Không những thế, với những vấn đề thời sự nóng bỏng, CNN luôn có những chương trình bình luận, trao đổi sâu hơn. Chính vì vậy, khán giả của CNN không chỉ được nghe, xem tin tức mà còn có cơ hội hiểu kỹ hơn vấn đề qua những bình luận khác nhau của các chuyên gia uy tín trong làng truyền thông thế giới.

Fox News gây nhiều tranh cãi trong giới truyền thông và chính khách Mỹ
Fox News gây nhiều tranh cãi trong giới truyền thông và chính khách Mỹ

Đối thủ cạnh tranh lâu đời của CNN là Fox News và MSNBC. Trên tạp chí Foreign Polic, tác giả Christina Larson nhận xét Fox News và Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đều rất bảo thủ và khá “diều hâu” . Fox News thuộc sở hữu của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, người nổi tiếng với phương châm: “Lá cải sẽ hóa lá đô la”. Như vậy, Fox News là anh em cùng nhà với tờ News of the World (tờ báo của Anh nổi tiếng vì vụ đặt máy nghe lén điện thoại của trên 4.000 người để loan tin giật gân và dính líu tới việc chi tiền "bôi trơn" cho cảnh sát) cùng tờ The Sun. Trong suốt 15 năm, Fox News luôn bị chỉ trích vì thực hiện dày đặc các chương trình phanh phui sự dối trá với nhiều lời lẽ công kích.

Tổng thống Mỹ Obama đã chỉ trích hãng Fox News trong một chương trình của Rolling Stone. Ông Obama nói: “Quan điểm chính của Fox là phá hoại sự phát triển lâu dài của một đất nước có tầng lớp trung lưu sôi động và đầy cạnh tranh trên toàn thế giới”. Tuy bị tổng thống Mỹ chỉ trích nhưng Fox News ngày càng lớn mạnh và tiếp tục tăng lượng người xem; trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như CNN và MSNBC lại sụt giảm.

Anh Trịnh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang