‘Cò chém khách’ 10 triệu cho 4 giờ trên Vịnh Hạ Long: ‘Họ làm thế như trò hề’

author 05:53 07/04/2016

(VietQ.vn) - Sau khi bị khách tố chặt chém trên Vịnh Hạ Long với hóa đơn gần 10 triệu, “cò” Trung phát biểu: “Họ làm thế như trò hề, khiến tôi làm ăn khó khăn hơn”.

Ngày 3/4, gia đình chị Trịnh Ngọc Hiền (Hà Nội) có chuyến thăm quan trên Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Sử dụng dịch vụ trên tàu cộng với tiền phải trả cho bữa hải sản giá “chat” do “cò” nam tên Trung sắp xếp, chị này đã lên facebook cá nhân chia sẻ.

Sau khi thông tin này được đưa lên mạng xã hội và một số cơ quan báo chí phản ánh, trong đó có Chất lượng Việt Nam, nhà chức trách TP Hạ Long kiểm tra đột xuất tàu khách Minh Hương 58.

‘Cò chém khách’ trên Vịnh Hạ Long: ‘Họ làm thế như trò hề’"Cò" Trung liên quan đến sự việc bữa ăn giá chát. Ảnh: NVCC

Theo đó, các cơ quan chức năng xác định tàu Minh Hương 58 đã vi phạm vì không niêm yết giá, tính sai tiền nhưng không trả lại khách, nhà chức trách đã phạt hành chính chủ tàu 1.500.000 đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động để phục vụ công tác kiểm tra và xử lý vi phạm. Được biết, “cò” Trung cũng đã bị xử phạt xứng đáng.

Xác nhận với Chất lượng Việt Nam chiều 6/4, sau khi sự việc xảy ra 3 ngày, anh Ngô Thành Trung - người liên quan đến sự việc của chị Hiền - cho biết: “Có sự việc đó”.

Giải thích về hóa đơn ngất ngưởng này, anh Trung cho rằng, các loại hải sản mà gia đình chị Hiền ăn đầu rất tươi, ngon, to.

“Tôi bắt cua vào sáng sớm theo đúng ý ngon, to của họ. Lúc chiều mới lên cân thử thì toàn cua nhỏ nhất cũng 9 lạng một con rồi, không có chuyện tôi cân điêu. Giá cả thì đã thỏa thuận rồi”, anh Trung một mực khẳng định.

Về khoản tiền tính sai trong hoá đơn cho món thuỷ sâm 3,2kg, giá 650k/kg, tính ra chỉ là 2.080 triệu đồng nhưng lại tính thành 3.080 triệu đồng, anh này thừa nhận có sai sót, tuy nhiên, sẵn sàng trả lại nếu khách gọi thông báo.

Theo lời của Trung, việc đồng ý bớt gần 2 triệu đồng cho hóa đơn này nhằm làm hài lòng khách hàng khi “chê” cơm rau trên tàu đắt. Và việc này khiến gia đình chị Hiền rất hài lòng.

“Sau khi tôi giảm tiền, họ còn bắt tay tôi cảm ơn cơ mà. Sau đó về họ tung thông tin lên mạng như trò hề, khiến tôi làm ăn khó khăn hơn”, anh Trung thắc mắc.

‘Cò chém khách’ trên Vịnh Hạ Long: ‘Họ làm thế như trò hề’4 giờ du ngoạn trên Vịnh Hạ Long với giá gần chục triệu đồng

Trước đó, sự việc diễn ra vào ngày 3/4, gia đình chị Trịnh Ngọc Hiền (Hà Nội) có chuyến thăm quan trên Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch Minh Hương 58. Vị chi cho 4 giờ được phục vụ trên tàu, hóa đơn mà gia đình chị Hiền phải trả là gần 10 triệu đồng. Bao gồm: Tiền thuê tàu thăm quan 1,6 triệu/4 tiếng; tiền phục vụ, nấu đồ ăn, khăn ướt là 500.000 đồng (nằm ngoài hóa đơn); vé thăm quan cho 6 người là 720.000 đồng.

Những "khuất tất" được cho là tiền thanh toán hải sản mà “cò” Trung đã tự quyết cho gia đình chị Hiền. Theo đó, bữa ăn gồm 3 con cua, 6 con thuỷ sâm, 7 con mực, 1 đĩa thịt rang, cơm canh rau và 6 miếng dưa hấu có giá gần 7,5 triệu đồng. Điều gia đình chị Hiền thắc mắc không phải là giá mà là cách cân hải sản của "cò" Trung.

Không đồng ý với cách tính cân như trong hóa đơn của anh Trung, gia đình chị Hiền mượn cân và cân thử và chị này cho rằng chắc chắn đã bị cân “điêu” rất nhiều. Đặc biệt, trong hoá đơn ghi thuỷ sâm 3,2kg, giá 650k/kg, tính ra chỉ là 2.080 triệu đồng nhưng lại tính thành 3.080 triệu đồng.

Không chấp nhận với những việc làm như vậy, gia đình chị Hiền bày tỏ ý kiến sẽ gọi công an đến làm việc và phân xử. Ngay lập tức, Trung đổi ý bớt cho gia đình này 2 triệu đồng.

Cũng như đã nêu ở trên, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, số tiền phạt hành chính 1,5 triệu đồng đã áp dụng cho chủ tàu Minh Hương 58. Tuy nhiên, dư luận vẫn băn khoăn, liệu mức phạt đưa ra đã đủ sức răn đe?

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang