Con trai Phó Chủ tịch xã lấy vợ 14 tuổi vì ‘bác sĩ bảo cưới’

author 11:20 10/10/2015

(VietQ.vn) - Hai ngày nay, người dân ở huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh xôn xao chuyện Phó Chủ tịch một xã tổ chức đám cưới cho con trai trong khi cô dâu mới 14 tuổi.

Những ngày qua, dư luận huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh hết sức xôn xao bàn tán về câu chuyện con trai của ông Nguyễn Văn Tường - Phó Chủ tịch một xã trong huyện lấy vợ vì cô dâu lỡ mang bầu khi chỉ mới 14 tuổi. Nếu thông tin này là thật thì con trai ông T. không chỉ có hành vi tảo hôn mà còn phạm tội  giao cấu với trẻ vị thành niên.

Cô dâu Đ.TH.T. mới chỉ 14 tuổi theo hộ khẩu và được cho là tảo hôn vì lỡ mang bầu

Cô dâu Đ.TH.T. mới chỉ 14 tuổi theo hộ khẩu và được cho là tảo hôn vì lỡ mang bầu

Trao đổi với báo Dân Trí, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Vũ Quang, cho biết, thông tin phản ánh trên là có thật. V. là con trai út của ông Nguyễn Văn Tường - Phó Chủ tịch xã Hương Minh. Ngày 8/10, V. được gia đình tổ chức làm đám cưới với em Đ.Th.T. (14 tuổi). “Con trai ông Tường không đăng ký kết hôn qua chính quyền xã, vì thế nên không ai hay sự việc để ngăn chặn” – ông Quang cho hay.

Cũng theo lời ông Quang, “Sai phạm của ông Tường là tổ chức tảo hôn cho con, sự việc đã rõ ràng. Do vừa tổ chức đám cưới xong, chúng tôi đang để ông này lo toan mọi việc cho gia đình. Đầu tuần tới sẽ mời lên, yêu cầu viết bản kiểm điểm tự nhận hình thức kỷ luật.”

Trong khi đó, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Trọng Sơn - chủ tịch xã Hương Minh - cho biết sau khi nghe bàn tán chuyện cô dâu Đ.Th.T. mới 14 tuổi đã đi lấy chồng, xã đã chỉ đạo công an xác minh rõ sự việc. “Chị T. sinh ngày 17/3/2001 là chưa đến tuổi lấy chồng. Do gia đình không thông báo nên chúng tôi không biết. Nếu biết sớm xã sẽ có biện pháp ngăn cấm”, ông Sơn nói.

Phía chính quyền địa phương đang xem xét hình thức kỷ luật Phó Chủ tịch xã làm đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi

Phía chính quyền địa phương đang xem xét hình thức kỷ luật Phó Chủ tịch xã làm đám cưới cho con trai với cô dâu 14 tuổi

Đáng chú ý, ông Nguyễn Trường Thọ - chủ tịch xã Hương Quang – cũng xác nhận có chuyện ông Nguyễn Văn Tường tổ chức đám cưới cho con trai lấy cô dâu 14 tuổi. “Chính quyền có biết ông Tường gửi giấy mời dự đám cưới con trai. Do cô dâu người xã khác nên không biết bao nhiêu tuổi. Sau khi biết sự việc cô dâu chưa đến tuổi kết hôn, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo”, ông Thọ cho hay.

Theo ông Thọ, con trai con trai ông Tường năm nay 21 tuổi, cô dâu vừa cưới đã có bầu. “Vì cô dâu có bầu nên con trai mới yêu cầu cha mẹ tổ chức đám cưới. Việc này ông Tường biết rõ mà vẫn vi phạm”, ông Thọ nói.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang