Cô gái 25 tuổi tử vong sau khi gây tê chuẩn bị đốt mỡ tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center

author 19:05 06/12/2022

(VietQ.vn) - Cô gái 25 tuổi đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center để phẫu thuật nhưng đã tử vong ngay sau đó, nghi do sốc thuốc gây mê, gây tê.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, mới đây, Sở Y tế nhận được thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp tử vong của nữ bệnh nhân N.T.P (25 tuổi) nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây mê/tê. 

Được biết, vào khoảng 11 giờ 15 phút ngày 26/11/2022, bệnh nhân N.T.P (sinh năm 1997, trú tại quận 10) đến Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái. 

Bước đầu, để chuẩn bị phẫu thuật cho bệnh nhân, nhân viên tại Trung tâm thẩm mỹ này đã lần lượt gây mê, tiêm cho chị N.T.P các loại thuốc Midazolam (an thần), Fentanyl (giảm đau) và Vidocain (gây tê và gây mê). Tuy nhiên, ngay sau đó, nữ bệnh nhân có biểu hiện như tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn. Tiếp đó, chị N.T.P được ép tim ngoài lồng ngực và chuyển sang khoa Cấp cứu Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận.

Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 13 giờ 37 phút ngày 26/11/2022 trong tình trạng mê sâu, mạch 120 lần/phút, huyết áp 150/90mmHg, thở máy qua nội khí quản, truyền thuốc vận mạch. Tuy nhiên, đến ngày 29/11/2022 bệnh nhân đã tử vong.

Đã có nhiều ca tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tại thời điểm tử vong, bệnh nhân được chẩn đoán sốc phản vệ, nghi do thuốc gây tê/mê, tổn thương não do thiếu oxy, biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế, Ủy ban nhân dân Phường 8 và Công an Phường 8, quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra tại Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center có địa chỉ 145/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận. Tại đây, Đoàn kiểm tra ghi nhận căn nhà số 145/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, Quận Phú Nhuận, không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ), căn nhà 02 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1,2 đã dọn sạch; tại tầng trệt còn sót lại 01 ghế tiểu phẫu đang dọn.

Theo như chủ căn nhà, người thuê căn nhà này để kinh doanh “chăm sóc da” đã dọn đi và thanh lý hợp đồng thuê nhà vào ngày 01/12/2022. Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với Phòng Y tế, Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận và Công an TP.HCM để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang