Thẩm mỹ viện 304 tái diễn vi phạm phẫu thuật thẩm mỹ không phép

author 06:51 27/11/2022

(VietQ.vn) - Tiếp tục tái diễn vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, Công ty TNHH TMV Một thành viên 304 bị đình chỉ cơ sở 18 tháng và phạt 93,45 triệu đồng.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đi thực tế kiểm tra và ra quyết định xử phạt hàng loạt các cơ sở hoạt động khám, chữa bệnh trên địa bàn toàn thành phố.

Nằm trong danh sách quyết định xử phạt, Công ty TNHH TMV Một thành viên 304 (chăm sóc da) tại số 343/27 Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP.HCM là đơn vị bị xử phạt nặng nhất.

Thẩm mỹ viện 304 đã có những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (Lô hàng gồm: 03 hộp Medicaine INJ 2%, 07 vỉ Medicaine, 04 cái Nasal, 64 ống Lidocain 40mg/ml, 08 ống Lidocain 2%, 19 tuýp Tetracyclin 1%, 14 vỉ Captopril, 16 ống Adrenalin).

Với các sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 93,45 triệu đồng kèm theo hình thức phạt bổ sung đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời, biện pháp khắc phục là tịch thu các tang vật vi phạm.

 

“Thẩm mỹ viện 304” bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Được biết, trước đó ngày 10/10/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng tiến hành kiểm tra cơ sở trên và đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm. Trong đó, có hành vi khám chữa bệnh cho khách hàng khi chưa được Sở Y tế cấp phép hoạt động theo quy định. Đoàn cũng yêu cầu Công ty và cá nhân ngừng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có đầy đủ giấy phép theo quy định.

Tương tự, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (Phòng khám đa khoa) tại địa chỉ 34-36 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt hành chính 12 triệu đồng. Đơn vị này, sai phạm trong việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Tại cơ sở này, Phạm Văn Thuận (Bác sĩ chuyên khoa Ngoại) cũng bị phạt 10 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 02 tháng. Do bác sỹ Phạm Văn Thuận đã có hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Trong danh sách xử phạt ngày 16/11 đến ngày 18/11 của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có Công ty TNHH Nha khoa Minh Anh (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) tại địa chỉ 32/1B Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM. 

Theo đó, Nha khoa Minh Anh bị xử phạt 12 triệu đồng, về 2 hành vi vi phạm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Tại quận Bình Tân, Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức (Bệnh viện đa khoa) địa chỉ 04 Núi Thành, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM cũng bị xử phạt 8 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang