Phẫu thuật không phép, Viện thẩm mỹ Xanh Ponl bị đình chỉ 18 tháng

author 06:53 27/11/2022

(VietQ.vn) - Viện thẩm mỹ Xanh Ponl vừa bị xử phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng.

Theo đó, Viện thẩm mỹ Xanh Ponl có địa chỉ 258 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt trong hoạt động khám chữa bệnh. 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này sai phạm trong việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt cơ sở này 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng. Bên cạnh đó, nhằm khắc phục sai phạm trên, Viện thẩm mỹ Xanh Ponl buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Viện thẩm mỹ Xanh Ponl tái diễn vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám chữa bệnh

Được biết, trước đó vào ngày 21/9/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với các Cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động tại Viện thẩm mỹ Xanh Ponl tại địa chỉ 258 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn ghi nhận tại cơ sở có thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ (cắt mỡ bọng mắt, đốt mụn thịt) cho khách hàng. Tuy nhiên, cơ sở này chưa được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ một số trang thiết bị, vật tư y tế và các chứng từ liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Xanh Ponl Beauty ngưng ngay việc cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp phép theo quy định.

Đây chỉ là 1 trong rất nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động khi chưa được cấp phép tại TP Hồ Chí Minh. Vì thế, người tiêu dùng cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn các phương pháp làm đẹp để tránh tiền mất, tật mang.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang