Cơ phó máy bay Đức từng tập hạ độ cao trước khi tự tử
Hút thuốc trên máy bay bị bắt, hành khách đổ lỗi cho tiếp viên
Nga quyết tận dụng máy bay oanh tạc huyền thoại ‘Thiên Nga Trắng’ Tu-160
Máy bay Mỹ mất tích bí ẩn trên vùng trời nước Anh
Máy bay Vietjet Air hạ cánh khẩn cấp vì tiếng động lạ
Indonesia: 200 hành khách tán loạn tháo chạy khi máy bay phát nổ
Báo Tiền Phong đưa tin theo tờ Bild (Đức), nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra tai nạn BEA của Pháp tiết lộ, trước khi gây ra thảm kịch với chuyến bay 9525, cơ phó Andreas Lubitz đã "luyện tập" giảm độ cao máy bay trên một chuyến bay có hành trình từ thành phố Dusseldorf (Đức) tới Barcelona (Tây Ban Nha).
Tờ Bild dẫn nguồn tin từ Văn phòng Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Pháp (BEA) cho biết báo cáo của BEA sẽ đề cập đến việc “viên cơ phó này cho máy bay hạ độ cao liên tục trong vài phút liền mà không hề có lý do cụ thể”.
Trước đó, theo dữ liệu giải mã từ hộp đen thứ hai - ghi dữ liệu hành trình chuyến bay, cơ phó đã cố tình đưa máy bay hạ thấp độ cao ở khoảng cách 100 feet và nhiều lần cố gắng thay đổi các thông số của hệ thống lái tự động nhằm hạ thấp độ cao của máy bay trong quá trình bay.
Nguồn tin thân cận với cơ quan điều tra đã tiết lộ tình tiết mới về viên cơ phó máy bay Đức
Còn theo dữ liệu từ hộp đen thứ nhất - thiết bị ghi âm buồng lái cho thấy cơ phó đã “nhốt” cơ trưởng bên ngoài buồng lái rồi cố tính đâm máy bay vào núi.
các cuộc điều tra của BEA cho thấy, cơ phó Lubitz từng bị trầm cảm nặng nề và chiếc máy tính trong nhà viên cơ phó này cho thấy anh ta đã sử dụng Internet để tra cứu cách thức tự tử vày ngày trước khi gây tai nạn, VOV cho hay.
Các nhà điều tra còn phát hiện ra nhiều tờ giấy khám bệnh bị vò nát trong nhà của viên phi công này trong đó khuyến cáo anh ta không nên bay trong ngày xảy ra thảm họa đó.
Andreas Lubitz là cơ phó trên chuyến bay 9525 thuộc hãng hàng không Germanwings, người đã điều khiển chiếc phi cơ lao xuống dãy Alps hôm 24/3.
Đinh Ly (T/h)