Máy bay Mỹ mất tích bí ẩn trên vùng trời nước Anh

author 11:55 29/04/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay tiếp nhiên liệu của Không quân Mỹ đã biến mất khi bay qua Eo biển Manche nằm giữa Pháp và Anh.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnam+, một chiếc máy bay Mỹ đã biến mất khỏi màn hình radar trên vùng trời Eo biển Anh vào đêm qua theo giờ địa phương. Chiếc máy bay mất tích là máy bay Boeing làm nhiệm vụ tiếp nhiên liệu của Không quân Mỹ.

Chiếc máy bay Mỹ Boeing KC-135R rời khỏi sân bay ở Pháp và biến mất trên không phận nước Anh

Chiếc máy bay Mỹ Boeing KC-135R rời khỏi sân bay ở Pháp và biến mất trên không phận nước Anh

Thông tin ban đầu cho biết, chiếc Boeing KC-135R Stratotanker cất cánh từ Amiens, miền Bắc nước Pháp vào lúc 0h05 giờ địa phương (6h05 sáng theo giờ Việt Nam). 15 phút sau đó, máy bay Mỹ đã mất tín hiệu ở không phận giữa Dover và Calais.

Hiện các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao chuyến bay mang mã hiệu QID72 và đóng tại căn cứ ở Sulfolk (Anh) lại biến mất khỏi màn hình radar. Trong khi đó, báo Pháp Luật TPHCM dẫn giả thiết của tờ Daily Express (Anh) cho biết chiếc máy bay mất tích có thể đã gặp tình huống khẩn cấp.

Vị trí trên màn hình radar khi  chiếc máy bay mất tích bị mất tín hiệu

Vị trí trên màn hình radar khi  chiếc máy bay mất tích bị mất tín hiệu

Được biết, Không quân Mỹ đã sử dụng máy bay Boeing KC-135R kể từ những năm 1950 với mục đích ban đầu là để hỗ trợ máy bay ném bom của Bộ chỉ huy Chiến lược Không quân. năm 2013, ba phi công Mỹ đã thiệt mạng khi máy bay quân sự chở dầu tiếp nhiên liệu của bị rơi ở vùng núi của Kyrgyzstan.

Điều tra tai nạn thấy rằng một trục trặc trong hệ thống điều khiển của máy bay gây ra tai nạn chết người này. Hiện phía Không quân Mỹ tạm thời chưa đưa ra bình luận gì về vụ máy bay mất tích mới nhất này.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang