Công an 'dỏm' vô tư vào nhà cướp tài sản của dân

author 17:05 27/04/2015

(VietQ.vn) - Nguyễn Ngọc Hiếu xưng là công an đang truy bắt đối tượng ma túy và xin vào nhà anh Phạm Văn Hạng (ngụ xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, Bình Phước) để khám xét rồi lấy trộm gần 17 triệu đồng của anh Hạng.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM,  Ngày 27-4, tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bình Long, Bình Phước cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Ngọc Hiếu (ngụ xã Đức Hạnh, Bù Gia Mập) để điều tra hành trộm cắp tài sản.

Trước đó, Hiếu xưng là công an đang truy bắt đối tượng ma túy và xin vào nhà anh Phạm Văn Hạng (ngụ xã Thanh Lương, thị xã Bình Long) để khám xét rồi lấy trộm gần 17 triệu đồng của anh Hạng.

Sau khi lấy tiền, Hiếu nhanh chóng bỏ đi. Sau đó, anh Hạng phát hiện số tiền để dành của gia đình đã mất nên báo công an. Qua điều tra, Hiếu khai trước đó đã ba lần làm  công an giả để trộm tài sản nhưng bất thành.

Nhiều đối tượng công an giả đã lợi dụng lòng tin nhân dân để chiếm đoạt tài sản

Nhiều đối tượng công an giả đã lợi dụng lòng tin nhân dân để chiếm đoạt tài sản. Ảnh minh họa

Tháng 3/2015, tại Sơn La cũng xảy ra hiện tượng giả danh công an để cướp tài sản của dân. Các đối tượng phạm tội hầu hết là người nghiện ma túy có tiền án, tiền sự sống lang thang lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân chúng đã giả danh là Công an  để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản, theo thông tin từ ANTV News. 

Hai đối tượng Lò Văn Bính, sinh năm 1996 và Tòng Văn Phin, sinh năm 1974, đều trú tại xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La vừa bị lực lượng Công an huyện bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản cùng vật chứng là 2 điện thoại di động, 500.000 nghìn đồng và một số giấy tờ liên quan.

Các đối tượng khai nhận đã giả danh công an thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của bốn em học sinh Trường trung học phổ thông Sốp Cộp khi các em đang trên đường tới lớp học. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang