Công ty Cùng Mua "vụng chèo khéo chống"

author 07:03 03/10/2012

(VietQ.vn) - Công ty cổ phần Cùng Mua đã chính thức phản hồi trả lời những thắc mắc của khách hàng xung quanh việc Công ty liên tục "dội bom" thư rác vào hộp thư cá nhân quấy rối họ suốt thời gian dài.

Ngày 3/10, anh Nguyễn Duy Phương (Chùa Láng, Hà Nội) cho biết, anh đã chính thức nhận được lời xin lỗi của Công ty Cùng Mua thông qua hộp thư cá nhân của mình. 

“Chúng tôi xin lỗi vì tất cả những phiền lòng mà anh cảm thấy. Thông qua hộp mail chính thức của Công ty Cổ phần Cùng Mua, chúng tôi xin trả lời những thắc mắc của anh với mong muốn làm anh hài lòng hoặc ít nhất không thấy phiền lòng nữa”, mail phản hồi ý kiến khiếu nại của Công ty Cùng Mua gửi anh Phương.
 
Theo đó, trả lời câu hỏi: “Vì sao tôi chưa bao giờ đăng kí là thành viên của Công ty trên website www.cungmua.com, song công ty lại khẳng định tôi đã đăng kí?” của anh Phương, Công ty Cùng Mua cho rằng: Việc đăng ký nhận tin khuyến mãi với Công ty Cùng Mua có thể được thực hiện bởi bất cứ ai biết được địa chỉ email của khách hàng.
Giao diện của Công ty CP Cùng Mua
Giao diện của Công ty CP Cùng Mua
 
“Khi đăng ký xong, cungmua.com sẽ gửi cho quý khách một email thông báo đến địa chỉ mail vừa được đăng ký. Phía cuối mail này cũng có link để quý khách từ chối tiếp tục nhận mail thông báo. Chúng tôi rất tiếc nếu email thông báo đầu tiên này vì lý do này hay lý do khác không đến được với quý khách dẫn đến những phiền phức cho quý khách trong thời gian qua”, Cùng Mua phân trần.
 
Kế đó trả lời câu hỏi: Vì sao thông tin email cá nhân của khách hàng Công ty cổ phần Cùng Mua lại có được? bởi từ trước đến nay email cá nhân của anh Phương không hề cung cấp ra cho bất cứ ai ngoài người thân trong gia đình và bạn bè. Nếu thông tin email của anh Phương đã bị lộ lọt ra bên ngoài thì có gì đảm bảo là mật khẩu email cá nhân của anh Phương không bị quý Công ty biết và sử dụng? Các tình huống phát sinh khi email của anh Phương bị lộ thông tin ra ngoài đề nghị Công ty làm rõ? 
 
Công ty Cùng Mua biện hộ rằng: Cùng Mua chỉ biết địa chỉ email (mà một ai đó) đã dùng để đăng ký với Cùng Mua. Những thông tin về quý khách trong tài khoản email cá nhân, Cùng Mua không có thông qua việc đăng ký này. Do đó, Cùng Mua không biết mật khẩu cũng như bất cứ thông tin gì lưu trữ trong email cá nhân  của quý khách. Quý khách có thể yên tâm về việc này!
 
Trước câu hỏi của anh Phương liên quan đến mục đích Cùng mua liên tục dội “bom thư” rác? Công ty Cùng Mua cho biết: Cùng Mua gửi đến các địa chỉ mail đã đăng ký với mục đích giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đang được khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Cùng Mua không có ý định gửi thư rác làm phiền quý khách hàng. 
 
“Chúng tôi rất lấy làm tiếc và mong nhận được sự thông cảm từ quý khách hàng. Chúng tôi cam kết, địa chỉ mail của quý khách đã được lọc khỏi hệ thống gửi tin. Chúng tôi rất mong Quý khách hàng không còn cảm thấy phiền về những vấn đề trên”, Công ty CP Cùng Mua nói một cách thiếu trách nhiệm về việc làm của mình suốt thời gian gây phiền toái cho khách hàng. 
 
Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã thông tin về việc, anh Phương không hề đăng kí là thành viên của Công ty Cùng Mua nhưng liên tục bị công ty này “khủng bố” bằng “bom thư rác”. Việc Cùng Mua liên tục dội “bom thư” vào mail cá nhân của anh Phương đã khiến cho anh cảm thấy mất thời gian và gặp nhiều phiền toái trong cuộc sống cũng như trong công việc. 
 
Khi nhận được phản ánh của khách hàng, với mong muốn được làm sáng tỏ sự việc, phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Ngọc Bích, phụ trách kinh doanh của công ty này tại Hà Nội. Tuy nhiên khi phóng viên phản ánh sự việc trên bà Bích tỏ ra vô cùng khó chịu và cho rằng việc “dội bom” khách hàng là hoàn toàn bình thường. Đồng thời bà Bích cũng lớn tiếng yêu cầu phóng viên không được gọi vào điện thoại của mình nữa và dùng nhiều từ ngữ khó nghe để chỉ trích phóng viên. 
Một chàng trai phát điên vì tin nhắn rác
 
Jeremy Clancy (28 tuổi, người New York) đã phát bệnh tâm thần vì những bức thư rác điện tử. Hiện anh đang điều trị tại bệnh viện tâm thần Greystone Park. Các bác sĩ tại đây thừa nhận, đây là lần đầu tiên họ gặp phải trường hợp một người khỏe mạnh mắc bệnh tâm thần vì sự lây lan của spam trên mạng internet.
 
Trước đó, chàng thanh niên Jeremy dành phần lớn thời gian của mình sống trong thế giới ảo, trong các trang mạng xã hội. Mỗi ngày, hòm thư của anh nhận được hàng chục bức thư rác đến từ vô số các địa chỉ xa lạ. Và những con số hiển thị ngày một dày lên trong hòm thư khiến anh bắt đầu bị stress.
 
Jeremy đã mở từng bức thư rác một để tìm hiểu và tìm kiếm những kẻ đã phát tán chúng. Anh miệt mài tới mức quên đi cả việc để ý chăm sóc sức khỏe bản thân và gần như bị mất ngủ hàng đêm.
 
Trong vòng 1 tuần, Jeremy xác định được địa chỉ của 23 kẻ gửi thư rác sống tại New York. Đến tối, anh tới thăm nhà của những kẻ đã "bạo hành" đầu óc mình và cắt đường dây liên lạc nhà họ với hy vọng rằng ít nhất chúng cũng để anh được yên trong một thời gian.
 
Jeremy đã tìm tới nhà những kẻ gửi thư rác để cắt đường dây internet. Nhưng mới chỉ hủy hoại đường dây internet của nhà 7 kẻ phát tán thư rác thì Jeremy bị cảnh sát bắt quả tang. Trong quá trình thẩm vấn, cảnh sát New York nhận thấy anh có vẻ đã mắc phải một chứng rối loạn tâm lý và đã gửi tới bệnh viện tâm thần để kiểm tra và điều trị.
 
Nên thận trọng
 
Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc trung tâm an ninh mạng BKAV cho biết, môi trường internet rộng hơn so với môi trường mạng điện thoại. Các dịch vụ internet có rất nhiều như google, microsoft, yahoo… tương ứng với các mạng đó là các dịch vụ cung cấp cho người sử dụng. Thường các dịch vụ đó do nước ngoài cung cấp và không có địa chỉ quản lý tại Việt Nam. Trong nhiều tình huống, nếu muốn liên hệ để hỗ trợ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
 
Thông tin cá nhân và thông tin liên quan bị mất có thể do người sử dụng không để ý, điền các thông tin quan trọng như ngày sinh tháng đẻ, vợ chồng con cái… lên các trang mạng xã hội và rất dễ bị lợi dụng. Hai là nhà cung cấp dịch vụ làm mất thông tin cá nhân của khách hàng, bị hacker tấn công và lấy cắp thông tin cá nhân. Trong trường hợp này, khách hàng không kiểm soát được mà do lỗi từ nhà mạng. Đối với mỗi người dùng internet, những thông tin cá nhân như tên tuổi, địa chỉ, chứng minh thư, tài khoản, địa chỉ nhà, điện thoại, địa chỉ email… cần phải rất cẩn trọng nếu điền lên các trang mạng xã hội và các trang lưu trữ.
 
Ngoài ra, địa chỉ thư cá nhân cũng rất dễ bị rò rỉ, như đưa lên một diễn đàn, những người chuyên thu thập và phát tán spam rất dễ lợi dụng và làm lộ. (Còn nữa)

(Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc cả nước có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256  để được tư vấn, hỗ trợ)
 
Nguyễn Tiến - Mai AnhTuân 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang