Công ty may Esquel Bình Dương: Nâng cao năng suất nhờ áp dụng sản xuất tinh gọn

author 05:57 03/07/2020

(VietQ.vn) - Nhờ áp dụng công cụ sản xuất tinh gọn, Công ty may Esquel Bình Dương đã có những thay đổi và đạt được hiệu quả cao trong việc nâng cao năng suất sản xuất để phục vụ thị trường xuất khẩu.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hiện công ty may Esquel Bình Dương có 67 chuyền may, trong đó có 2 chuyền đào tạo, với năng lực sản xuất 1,7 triệu sản phẩm/tháng. Esquel đã chuyên môn hóa tự động được nhiều công đoạn trong quy trình dệt may như: Tự động trộn và bơm thuốc nhuộm, giúp công nhân không cần phải tiếp xúc với hóa chất, đảm bảo môi trường luôn sạch sẽ, thân thiện môi trường; sử dụng công nghệ 4.0 để điều khiển xử lý hệ thống nước thải từ xa; với quy trình cắt may,… Ngoài ra, công ty cũng đầu tư dây chuyền thiết bị tự động và bán tự động ở các khâu như: Gập, làm phẳng vải, cắt vải, may và in, thêu, dập nút tự động. 

 Công ty may Esquel Bình Dương áp dụng công cụ LEAN trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

Qua đó, năng suất của Esquel đã không còn phụ thuộc nhiều vào tay nghề của công nhân, giúp nâng cao sản lượng và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Esquel cũng là đơn vị đang áp dụng phần mềm quản lý hệ thống sản phẩm, bằng phương pháp scan sản phẩm lên hệ thống để truy xuất nguồn gốc, mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Qua đó, doanh nghiệp cũng nắm rõ được số lượng, chất lượng sản phẩm trong ngày. Áp dụng những phương thức quản lý sản xuất tiên tiến, Esquel đưa trách nhiệm đảm bảo về chất lượng đến tận tay người lao động. Có nghĩa là chú trọng chất lượng tại gốc. Chính vì vậy, ở khâu kiểm tra sản phẩm cuối đã tiết kiệm được 50% thời gian và nhân lực.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Lương, TGĐ Công ty Esquel Garment Bình Dương chia sẻ: “Để phát triển lâu dài và bền vững, công ty rất chú trọng đến vấn đề đổi mới công nghệ; áp dụng những phương pháp sản xuất tiên tiến; máy móc, thiết bị hiện đại và các công cụ hỗ trợ để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm.

Việc áp dụng LEAN (sản xuất tinh gọn) đã giúp công ty loại bỏ được 7 lãng phí, bao gồm: Sản xuất thừa, hàng tồn, chờ đợi, thao tác thừa, di chuyển thừa, hàng lỗi và công đoạn thừa. Sản lượng lao động tăng gấp 2 lần so với trước, từ 40.000 tăng lên 80.000 tá hàng/tháng. Nếu như trước đây hoạt động báo cáo hàng tuần của công ty chưa áp dụng phần mềm Power BI, thì việc báo cáo phải tốn 25 phút cho 1 báo cáo, với 90% thao tác thủ công để chép và vẽ biểu đồ vào báo cáo, nhưng dữ liệu có thể không chính xác. Sau khi cải tiến với phần mềm Power Bi chỉ cần làm định dạng chuẩn cho báo cáo, đã có thể rút ngắn được ½ thời gian cho 1 báo cáo và có được dữ liệu chính xác.

Năm 2018 công ty đã giành được giải nhất Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Kết quả này không chỉ mang lại sự tự hào, hãnh diện cho người lao động tại Esquel Việt Nam vì đã tạo sự bất ngờ lớn cho các đồng nghiệp khác tại các nước trong cùng tập đoàn ngưỡng mộ, đây cũng là cơ hội nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tiếp tục mang đến những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao cho người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng.

Bảo Linh

Việt Nam sắp có vắc-xin đại dịch đầu tiênVắc xin COVID-19 do chúng ta sản xuất đã sinh kháng thể mạnh, cùng với đó, quá trình sản xuất vắc xin cũng đang có những bước tiến vượt bậc. Chặng đường nghiên cứu vắc xin trước mắt còn nhiều thách thức đặt ra nhưng rõ ràng, đến thời điểm này, chúng ta có thể hoàn toàn hy vọng sớm nhìn thấy hình hài 1 lọ vắc xin COVID do Việt Nam sản xuất và chích ngừa rộng rãi trên người. Và nếu thành công, đây sẽ là vắc xin đại dịch đầu tiên của nước ta.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang