Tinh chất đông trùng hạ thảo BG 'thổi phồng' công dụng có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

author 16:12 01/10/2019

(VietQ.vn) - Sản phẩm Tinh chất đông trùng hạ thảo BG có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng của sản phẩm như: đặc trị mụn, trị thâm…khiến người tiêu dùng hoang mang.

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng có phản ánh đến với Chất lượng Việt Nam Online về sản phẩm Tinh chất đông trùng hạ thảo BG có dấu hiệu “thổi phồng” công dụng của sản phẩm giống như thuốc chữa bệnh. 

Tiếp nhận thông tin, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đi sâu vào tìm hiểu, sản phẩm Tinh chất đông trùng hạ thảo là sản phẩm của Công ty TNHH TM XNK BG (địa chỉ: số 62, Đường 12, P. Linh Tây, Thủ Đức, Bình Dương), đang bán và quảng cáo có dấu hiệu quảng cáo sai quy định.

Cụ thể, trên bao bì của sản phẩm "Tinh chất đông trùng hạ thảo BG" có quảng cáo với nội dung: đặc trị viêm nhiễm da, mụn, thâm, sạm da, nám da, tàn nhang, đồi mồi. Trị mụn mủ, mụn trứng cá, mụn ẩn... dù chỉ là mỹ phẩm nhưng hẳn sẽ có nhiều người tiêu dùng lầm nhầm tưởng đây là thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm ghi đặc trị viêm nhiễm da, mụn, thâm, sạm da....... 

Trên fanpage có tên “Tinh chất đông trùng hạ thảo BG”, Công ty này công khai dùng những ngôn từ quảng cáo khiến như thuốc chữa bệnh, đăc trị nhiều vấn đề về da khiiến người tiêu dùng hoang mang.

Nội dung quảng cáo trên fanpage về Tinh chất đông trùng hạ thảo BG 

Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) trong vai người tiêu dùng có nhu cầu mua hàng. Nhân viên tư vấn ngoài dùng những lời lẽ quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, còn “mạnh miệng” cam kết chất lượng của sản phẩm sẽ khỏi hoàn toàn nám và tàn nhang. Những quảng cáo trên cho thấy, cơ sở đã không làm đúng như quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013: “Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc"

Nội dung tư vấn sản phẩm như thuốc chữa bệnh

Nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ của Tinh chất đông trùng hạ thảo BG, phóng viên muốn hỏi về các giấy phép cấp cho sản phẩm trên, nhân viên lại chỉ đưa ra duy nhất “Phiếu kiểm nghiệm” của Trung tâm kiểm nghiệm. Trong khi, sản phẩm mỹ phẩm khi lưu thông ngoài thị trường cần bắt buộc có Phiếu công bố mỹ phẩm của Bộ Y tế. 

Phiếu kiểm nghiệm về sản phẩm

Phóng viên tiếp tục liên hệ trực tiếp với người đại diện Công ty TNHH TM XNK BG là bà Lê Thị Lương. Sau khi phóng viên đề cập đến những thắc mắc của người tiêu dùng cũng như muốn xác nhận về Phiếu công bố mỹ phẩm cho sản này. Vị này, không những quả quyết "xuông" rằng sản phẩm có đầy đủ giấy phép mà còn dùng những lời lẽ tục tĩu, thô tục để trao đổi với phóng viên.

Đặc biệt bao bì của sản phẩm Tinh chất Đông trùng hạ thảo BG không đạt đủ yêu cầu của Quy định luật quảng cáo khi sản phẩm này không ghi rõ tên nước sản xuất, số lô sản xuất…vi phạm vào khoản d, khoản g Điều 18 của Thông tư số 06/2011/TT-BYT.

Theo khoản 1a Điều 45 của Thông tư số 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế, mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khi xảy ra trường hợp: "Mỹ phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm".

Trước đó vào ngày 9/9, Sở Y tế Hà Nội đã ra 6 văn bản thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi 10 loại mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ra thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc nhiều sản phẩm vi phạm quy định.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục cập nhật!

Ngọc Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang