Cuộc chiến chống ISIS ở thành phố Kobani Syria rơi vào “bế tắc”

author 06:46 11/10/2014

(VietQ.vn) - Các quan chức quốc phòng Mỹ thông báo cuộc chiến kéo dài 3 tuần giữa quân đội người Kurd và các chiến binh ISIS ở thành phố Kobani biên giới Syria hiện đang trong tình trạng bế tắc.

Sự kiện: Khủng bố IS

Họ cho biết thêm khả năng chống cự của quân đội người Kurd và các cuộc không kích của Mỹ bị tạm dừng do sự gia tăng của lực lượng vũ trang cực đoan. Tuy nhiên thị trấn nằm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 6 dặm vẫn có nguy cơ rơi vào tay ISIS.Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ cho biết không kích do Mỹ dẫn đầu đã tấn công 9 mục tiêu ISIS ở Syria, 7 mục tiêu ở Kobani và 2 mục tiêu khác ở miền Nam hôm thứ 5 và thứ 6.

Cuộc chiến chống ISIS ở thành phố Kobani Syria rơi vào tình trạng bế tắc sau cuộc không kích của Mỹ. Ảnh minh họa

Cuộc chiến chống ISIS ở thành phố Kobani Syria rơi vào tình trạng bế tắc sau cuộc không kích của Mỹ. Ảnh minh họa

Hình ảnh thu được từ thị trấn cho thấy vụ nổ lớn xảy ra vào 5 giờ chiều theo giờ địa phương. Trong tuyên bố cũng nói có một cuộc không kích của Mỹ ở khu vực tây bắc Bát-đa, Iraq cùng với sự tham gia của máy bay các nước Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và vương quốc Ả Rập Xê-út vào cuộc tấn công mới nhất.  

Các quan chức thông báo kết quả của cuộc họp “chính phủ Mỹ tin tưởng cuộc chiến ở Kobani sẽ không leo thang thành cuộc chiến giữa ISIS và Thổ Nhĩ Kỳ. Không có dấu hiệu cho thấy chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiên hành bất cứ cuộc tấn công biên giới nào hay lực lượng bộ binh đến Syria và ISIS thừa khả năng vượt qua biên giới để bắt đầu một cuộc chiến mới ở phía Bắc.”

Hôm thứ 6, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ ông Tony Blinken thông báo với các phóng viên tại một cuộc họp ở Luân Đôn “hiện ISIS đã kiểm soát  40% địa bàn thành phố Kobani. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp vì sự vắng mặt của bất cứ lực lượng bộ binh nào ở đó và sẽ rất khó khăn khi chỉ có sức mạnh không quân ngăn chặn ISIS thì rất có khả năng ISIS sẽ tiếp quản thành phố." 

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang