ISIS giành được vị trí tấn công trọng yếu của thành phố Kobani biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ

author 06:38 08/10/2014

(VietQ.vn) - Hôm thứ ba, một nhóm giám sát ở Mursitpinar biên giới Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các chiến binh ISIS đã tiến vào phía tây nam thị trấn Kobani biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ vào ban đêm.

Sự kiện: Khủng bố IS

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết nhóm chiến binh đã chiếm được một số tòa nhà, giành vị trí tấn công từ 2 phía của thành phố, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 9.6m, nơi bị bao vây hơn 2 tuần nay. 

ISIS chiếm vị trí trọng yếu ở thành phố Kobani biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

ISIS chiếm vị trí trọng yếu ở thành phố Kobani biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Thành phố Kobani rơi vào tay ISIS làm gia tăng áp lực lên Thổ Nhĩ Kỳ khi họ tham gia vào liên minh quốc tế chống ISIS.Hôm thứ 3 tại thị trấn đã diễn ra 2 cuộc không kích và phát ra những tiếng súng dù lẻ tẻ.

Các chiến binh ISIS đã sử dụng đạn và vũ khí hạng nặng tấn công Kobani.Quan chức cấp cao người Kurd bà Asya Abdullah tiết lộ thông tin với Reuters qua điện thoại từ bên trong thị trấn rằng “ngày hôm qua đã xảy ra một cuộc đụng độ bạo lực. Chúng tôi đã chống cự rất vất vả để chúng không thể vào bên trong thị trấn. Cuộc đụng độ không xảy ra trong toàn bộ Kobani nhưng lại xảy ra ở những vùng đặc biệt, vùng ngoại ô và hướng vào vị trí trung tâm thành phố.”

Hôm thứ 2, các báo cáo viên ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã nhìn thấy 2 lá cờ của ISIS tung bay trên nóc phía đông thị trấn Kobani.

Quỳnh Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang