Cuộc họp lần thứ 54 của Ủy ban Đo lường pháp định quốc tế

author 16:33 26/10/2019

(VietQ.vn) - Cuộc họp lần thứ 54 của Ủy ban Đo lường pháp định quốc tế, một sự kiện thường niên của Tổ chức Đo lường pháp định quốc tế (OIML) được tổ chức tại Bratislava, Cộng Hòa Slovakia từ ngày 21-25/10/2019.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng và ông Nguyễn Hùng Điệp – Vụ trường Vụ Đo lường ( Tổng cục TCĐLCL) tham dự cuộc họp lần thứ 54 của Ủy ban Đo lường pháp định quốc tế.

 

Kể từ khi Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức Đoàn Việt Nam từ 2002, Việt Nam đã tích cực thực hiện nghĩa vụ thành và đóng góp ý kiến cho các văn bản OIML. Việt Nam cũng đã tổ chức thành công Cuộc hợp lần thứ 48 tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 và được các nước thành viên OIML đánh giá cao vì tổ chức chuyên nghiệp và sự hiếu khách.

Tham dự kỳ họp lần thứ 54 có đại diện Tổng cục Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) ông Hà Minh Hiệp - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL và ông Nguyễn Hùng Điệp – Vụ trường Vụ Đo lường.

Nhân dịp kỳ họp này đoàn công tác cũng đã làm viêc với cơ quan đo lường Slovakia tại Bratislava và thăm quan xe kiểm định xăng dầu lưu động.

Toàn cảnh hội thảo nhóm chuyên gia về đo lường khu vực ASEANĐây là sự kiện quan trọng được luân phiên tổ chức hàng năm bởi 10 Viện Đo lường quốc gia trong khối ASEAN. Tại hội thảo năm nay, các nước thành viên sẽ có những thảo luận, trao đổi về chiến lược hợp tác, quyết sách về đo lường có tác động đến khoa học, công nghệ và đổi mới, là chìa khóa trong việc duy trì tăng trưởng kinh tế, tăng cường phúc lợi cộng đồng và thúc đẩy hội nhập trong ASEAN.

Cao Bách

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang